+ Reply to Thread
Page 1 of 5 1 2 3 4 5 LastLast
Results 1 to 10 of 47

Thread: Đức Tin Của Người Công Giáo Qua Hiện Tượng Thánh Linh : Tiếng Lạ -Té Ngă -Cầu Nguyện Giải Thoát

  1. #1
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      Đức Tin Của Người Công Giáo Qua Hiện Tượng Thánh Linh : Tiếng Lạ -Té Ngă -Cầu Nguyện Giải Thoát
      

    Tôi la mot 'thành viên' cua 1 Ḍng Truyền Giáo va Cha linh huong cua toi
    (my spiritual director) là mot cha trừ quỷ nên toi co chút it kiến thuc
    về ma qui. Toi đă từng đi trong PT Canh Tân Đặc Sủng Cong Giao (CTDS)


    Những nguoi trong CTDS toi biet la những nguoi khiêm nhuong,có đức bác ai,
    tế nhi,on hoa, doan ket, vâng loi .
    Toi rất yeu CTDS.

    Tuy nhien, mot thiểu số (minority) có những su kieu căng và rat dị
    đoan. Họ thiếu hiểu biet ve giao ly. Ho tự tiện giai thich và cắt nghia
    nhung thị kiến/tien tri của ho theo nhung suy nghi rat sai lac với
    nhung gi giao hội dạy.

    Toi xin tra loi nhung cau hoi cô Diep theo thu tu.Xin tat ca cac quy vi
    bổ tuc cho toi.

    1) Chị duoc rat nhieu ơn Chúa sau khi có ơn tiếng lạ (OTL).

    Đây la mot dieu toi khong dong y voi mot LM trong CTDS.
    Toi da nghe 1 LM trong CTDS noi nhu the này trong 1 lan cấm pḥng.
    " nên xin Chua ơn tieng lạ, vi sẽ có nhieu ơn Chua "
    . Ngai cho thi du vi tua nhu chia khoa mở cua nhà, chia khoa
    để mở ra cho ta nhan biet Hong An Thien Chua.. etc..etc "

    Đây chỉ la feeling va kinh nghiem ban than cua chinh ngai. Toi quả
    quyết khong co than hoc (tu nhung Thanh St. Augustine, Ambrose cho den
    Thomas Aquinas, ALL the early church Fathers and truyền thống (Chuch
    Tradition ) documents such as Didache... etc.. etc), tin ly va giao ly
    cua Giao Hoi day rằng chung ta phai lam nhu thế.






    Kinh Thanh noi gi ve thu tu cua nhung đặc sung (Charimastic ...ts):

    1 Thu Corinto
    Cau 7:
    .....Than Khi to minh ra noi moi nguoi mot cach, la vi ich chung
    Cau 28:
    ...Đặc sủng OTL la ơn huệ thấp nhất

    Tai sao Thanh Phaolo viet OTL la on hue thap nhat ?
    Phaolô cũng đề cập tới OTL nhằm để phục vụ cộng đoàn chứ không phải để t́m
    hư danh cá nhân ( I Cor 14:19).

    2) khi cau nguyen bang tieng la chac chan ma quỷ khong lam cho minh lo
    ra duoc.



    Cha Gabriel Amorth va Cha Jose Fortea la 2 cha tru qui noi tieng cua Rome and Spain.



    Day la mot sai lam thu 2 cua mot so nguoi trong CTDS.

    Xin doc chuong "Cac Than Du Co The Va KHoNG THe LaM Đuoc NHung Gi ?
    ......

    (7) Chúng có thể tạo cho một người nghe thấy những âm thanh hoặc tiếng nói
    lạ.
    (8) Chúng có thể xui khiến một người nói được các ngôn ngữ khác nhau
    Bất cứ điều ǵ trong thiên nhiên hay khoa học có thể thực hiện th́ chúng
    cũng có thể thực hiện được trong phạm vi quiền năng Thiên Chúa cho phép.
    ....



    3) khi tru qui bang tieng la, ma qui no rat so va chi da thanh cong
    nhieu lan.

    Toi da duoc xem nhung Video Cha linh huong cua toi recorded ve official
    exorcisms. Toi da duoc review nhung scripts (conversation between
    the exorcist and the demon)


    Qui vi co biet su bat ngo (surprise) va sợ (afraid) trong luc
    tru qui doi voi nhung nguoi helpers and/or exorcist la gi khong ?

    Quỷ no biet duoc cac toi minh chua xung toi

    Tri thuc cua ma qui thi hon han chung ta. Tru qui duoc chia lam 2 loai:



    A) Việc trừ quỉ (official exorcism) trong nghĩa chính xác của nó chỉ được
    thực hiện bởi những người được các vị Giám mục bổ nhiệm

    B) Cau nguyen giai thoat (prayer of deliverance) bi mot so nguoi lạm
    dụng (abuse) trong CTDS.
    Toi da tham du cau nguyen chữa lành trong CTDS. Bat dau la cau nguyen tru ta chung, sau do, moi nguoi trong nhom cau nguyen de tay len dau mot nguoi xin duoc cau nguyen. Se co mot vai nguoi duoc thi kien hay tien tri ve nguoi xin duoc dat tay cau nguyen chua lanh/tru ta. Doi khi nhung thi kien do co lien quan toi ma qui. Sau do la dua toi ket luan la nguoi xin duoc cau nguyen co quan he toi ma, qui and/or bua etc....etc






    Cha Linh Huong cua toi đă trừ quỷ trong nhung truong hop:
    - co nguoi giả bộ (fake) tieng lạ trong khi cau nguyen da bi quỷ ám.
    - co nguoi bi quỷ am khi dat tay len nguoi xin cau nguyen
    (vi nguoi xin cau nguyen da bi quỷ am )
    - co nguoi bi quỷ phá (oppression/obsession) vi dùng tieng lạ
    từ quỷ.



    4) khi chị để tay len dau nguoi ta va cau nguyen bang tieng lạ, thi
    nguoi ta té nhieu lam va duoc chữa lành





    5) Anh chị c̣n noi con khong co duc tin manh nen khong té.



    6) Ơn tieng lạ (OTL) trong Kinh Thanh Phaolô:

    Thanh Phaolô dạy rằng on tieng la (OTL) là một món quà của Chúa Thánh
    Thần.(1 Cor. 12:4,10-11). (This is estactic utterances as compared to foreign tongues)

    Phaolô do đó không ngăn cấm OTL (1 Cor. 14:39),
    và thậm chí khuyến khích (1 Cor. 14:5) khi nhận được OTL theo cac tieu chuan cua minh.

    Phaolô cũng đề cập tới OTL nhằm để phục vụ cộng đoàn chứ không phải để t́m
    hư danh cá nhân ( I Cor 14:19).

    Tuy nhiên, Phaolô cảnh báo rằng OTL không phải lúc nào cũng là một món
    quà của Chua TT, nhưng có thể bắt nguồn trên tinh thần tự hào (spiritual
    pride ) và immaturity.

    Đây là lư do tại sao Phaolô gọi Corinthians la khong truong thanh
    (immature) (1 Cor. 3:1-3; 14:20),

    Phaolo noi họ đă t́m kiếm sự khôn ngoan của người đoi chu không phải tu
    Thiên Chúa (1 Cor. 2:5,13; 3:18).

    Nhiều người Corinthian tu xung (claimed) co OTL, nhưng trên thực tế ho
    chi gia bo (faked) OTL vi su kieu cang trong nhom.



    OTL cũng có thể có nguồn gốc tu qui. Khi con nguoi kieu ngao, Thiên Chúa
    có thể cho phép qui de dể trừng phạt những nguoi nay.

    Hăy nhớ rằng Thiên Chúa da cho OTL để trừng phạt nhung người dân kieu
    ngao, thiếu niềm tin ở các tháp Babel (Genesis 11).

    Qui có thể xuất hiện tốt nhu cac thánh, và gây ra OTL và ngôn
    ngữ khác de lua (deceive) con cai cua Chua (Ezek. 14:6-11; 1 Kings
    22:22-23).

    Do đó, OTL có thể là một món quà của Chúa Thánh Thần, hoặc có thể là của
    con người hoặc qui.

    Phaolô nhấn mạnh cho một số điểm quan trọng liên quan đến OTL:
    OTL la on hue thap nhat (1 Cor. 12:10,28,30)

    Trong thực tế, các OTL thậm chí là không được đề cập toi trong các cuốn
    sách sau của Tan Uoc
    (Rom. 12:4-8; Eph. 4:11-12; Gal. 5:22; 1 Peter 4:7-11; 1 Tim. 4:14; 2
    Tim. 1:6).

    Phaolô quy định chặt chẽ các tieu chuan de hướng dẫn cho những người được
    OTL:
    1 Cor 14
    6 Thưa anh em, giờ đây, giả như tôi đến cùng anh em mà chỉ nói các tiếng
    lạ, giả như lời nói của tôi không đem lại cho anh em một mặc khải, một sự
    hiểu biết, hay không phải là một lời tiên tri, một lời giáo huấn, th́ nào
    có ích ǵ cho anh em?
    7 Như thế, có khác chi những nhạc cụ không hồn, như sáo như đàn: nếu âm
    thanh không rơ, th́ làm sao nhận ra được cung nhạc tiếng đàn?
    8 Thật vậy, giả như kèn chỉ phát ra một tiếng vu vơ, th́ ai sẽ chuẩn bị
    chiến đấu?
    9 Anh em cũng thế: nếu miệng lưỡi anh em chẳng nói những lời có thể hiểu
    được, th́ làm sao người ta biết điều anh em nói? Anh em chỉ nói bông lông
    thôi!
    10 Trong thiên hạ, có rất nhiều thứ ngôn ngữ, nhưng không có thứ nào là
    vô nghĩa.
    11 Vậy nếu tôi không biết giá trị của ngôn ngữ, th́ tôi sẽ là kẻ man dă
    đối với người nói, và người nói là kẻ man dă đối với tôi.
    12 Anh em cũng vậy: v́ khao khát những ơn của Thần Khí, anh em hăy t́m
    kiếm để được dồi dào các ân huệ đó, nhằm xây dựng Hội Thánh.
    13 V́ thế, kẻ nói tiếng lạ th́ phải xin cho được ơn giải thích
    Nếu có nói tiếng lạ, th́ chỉ hai hoặc tối đa ba người nói thôi, mỗi người
    16 Quả thế, nếu bạn chỉ chúc tụng với tấm ḷng thôi, th́ làm sao hạng người
    ngoài cuộc có thể thưa "A-men" lúc bạn dâng lời tạ ơn, v́ người đó không
    biết bạn nói ǵ?
    17 Đă hẳn, lời tạ ơn của bạn tốt đẹp thật, nhưng không xây dựng cho người
    khác.
    18 Tôi cảm tạ Thiên Chúa v́ tôi nói các tiếng lạ nhiều hơn tất cả anh em,
    19 nhưng trong cộng đoàn, thà tôi nói năm ba tiếng có thể hiểu được để dạy
    dỗ kẻ khác, c̣n hơn là nói hàng vạn lời bằng tiếng lạ.
    21 Trong Lề Luật có chép: Chúa phán rằng: Ta sẽ dùng những người nói tiếng
    khác lạ và môi miệng người ngoại quốc mà nói với dân này; dù thế, chúng
    cũng chẳng nghe Ta. (Phaolo trích Isaiah 28:11-12)




    27 Nếu có nói tiếng lạ, th́ chỉ hai hoặc tối đa ba người nói thôi, mỗi
    người cứ theo phiên mà nói, và phải có một người giải thích.

    28 Nếu không có người giải thích, th́ phải giữ thinh lặng trong cộng đoàn,
    mỗi người chỉ nói với ḿnh và với Thiên Chúa thôi.
    33 bởi v́ Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa gây hỗn loạn, nhưng là
    Thiên Chúa tạo b́nh an.
    (Neu OTL tu Thien Chua, tai sao co su chia re (division) ? )


    26 Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, v́ chúng
    ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay
    nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả
    Last edited by Tigon; 11-11-2010 at 11:49 PM.

  2. #2
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757
    ( Tiếp theo )

    Kết Luan:
    Ở trong ḍng tu , tôi dùng 'tieng lạ voi Chua 3 Ngoi. Tieng lạ cua toi
    là:

    1) Daily Mass, 2) Liturgy of the Hour, 3) Love God with my heart. 4) Pray with my
    heart. 4) Study the WORD with my heart. 5) Do works of charity with my heart
    and 6) pray for Holy Souls in Purgatory and conversion of sinners.





    PS sorry for the mixed Vietnamese and English. As you can see
    my VNese is lowsy but I did try.


    ---
    Kinh chao qui Cha, Srs, cac bac va anh chi.
    Con la Quang Nguyen, con muon vắn tắt vai ḍng de chia se voi A/C Diep Nguyen (xin loi vi khong biet Diep la nam hay nu, xin cho phep Quang goi A/C) qua thac mac trong email nay.
    Ban Diep Than men,
    1) chi duoc rat nhieu on Chua sau khi co on tieng lạ.

    Trong Canh Tan Dac Sung (CTDS) co rat nhieu nguoi cau nguyen trong Thanh Than(cau nguyen bang tieng la) hoac noi tieng la hay ca ngoi Chua bang tieng la. Dac Sung nay luc dau la vay mượn (trong thoi gian thuc tap), co nguoi duoc Chua Thanh Than(TT) ban truc tiep dang trong khi nhom dang ca nguyen, co nguoi duoc on cau nguyen trong Thanh Than qua su dat tay cua LM, cua ca cong doan hoac su dat tay cua mot nguoi nao do ma Chua TT dung de bay to quyen nang cua Ngai qua ho. Thinh thoang cung co nhung nguoi nhu vua ke nhan duoc Hong An nay, nhung sau do thi ho quen di, va mot thoi gian sau ho moi cau nguyen bang tieng la lai.

    Dac sung cau nguyen trong TT la on hue thap nhat, nhung lai can thiet nhat, vi tua nhu chia khoa cua chiec xe, chia khoa mo cua nha, chia khoa de mo ra cho ta nhan biet Hong An Thien Chua, vi Hong An cau nguyen trong TT (tieng la) la de xay dung chinh minh (1Corinto 14,4...), chinh TT thiet lap lien he giua ta voi Thien Chua trong Bi Tich Rua Toi, do la phep rua cua Chua Giesu, "Nguoi Rua chung ta trong Thanh Than va Lua (Mt 3,11)" ma Chua TT chinh la tac gia ma ta nho Ngai Cau thay cho ta theo dung voi y Thien Chua (Rm 8:27), vi the trong truong hop nay loi cau nguyen cua Chua TT rat Quyen Nang, co the noi ta nhan duoc nhieu Hong An vi ta cau nguyen nho Thanh Than (Jude 1, 20) la khong qua dang.

    Viec cau Nguyen Trong TT la mot Hong An nhung khong cua Thien Chua, voi Hong An nay giup ta khong ngung hoan cai va pho thac doi ta, loi cau nguyen cua ta trong Long Xot Thuong cua Chua de Ngai huong dan. Hong An nay se soi dan de ta nhan biet chuong trinh cưu do cua Thien Chua, hieu Mau Nhiem nuoc Troi (Ga 3, 5). Trong Tin Mung Gioan chuong 14, 7 Duc Giesu noi "Neu anh em biet Thay, anh em cung se biet Cha Thay. Ngay tu bay gio, anh em biet Nguoi va da thay Nguoi". Biet va Thay Thien Chua nhu the nao, Ngai lien he voi ta ra sao thi tuy theo su cong tac cua ta vao chuong trinh sang tao troi moi dat moi cua Thien Chua.

    Cau nguyen trong TT la tieng cau nguyen tu sau tham cua ca con tim, tieng ren siet, de TT cau thay cho ta, khi ta cam nghiem duoc su hien dien cua Chua TT dang cau nguyen thay cho ta, luc nay ta khong con cau nguyen mot minh nua ma la cau nguyen voi Chua TT, va bang suc manh cua Thien Chua. Vi rang thi Than Khi cau nguyen, nen loi cau nguyen nay co the goi la loi cau nguyen bang lua, va luon luon duoc Nhan Loi.
    Trong Sach Giao Ly Hoi Thanh Cong Giao co noi nhieu ve van de nay o cac cau 741, 2630, 2736


    2) khi cau nguyen bang tieng lạ chac chan ma quy khong lam cho minh lo ra duoc.
    Khi su khao khat cao do cua linh hon duoc gap go Thien Chua trong cau nguyen, bang su pho thac, luc nay Linh Hon khong con bi hoan canh, xac thit, the gian va ma quy chi phoi nua ma toan than ta duoc Than Khi chi phoi. Su Sam Hoi chan thanh voi Chua chinh la suc manh truat phe quyen luc cua bong toi chiem ngu ta, va cung la ta san sang mo long don Chua, de Ngai ra tay canh tan doi moi ben trong Tam Hon va ben ngoai cuoc song cua ta. Ma quy rat so ta sam hoi chan thanh voi Chua. Ma quy rat so ta mo long don nhan Chua. Ma quy rat so ta song hien lanh, khiem nhuong trong long va vang phuc Thanh Y Chua. Ma quy rat so khi ta biet minh yeu duoi va luon song nuong tua vao vao Chua. Ma quy rat so khi ta biet ha minh khi di den voi Chua va luon tinh thuc de don Chua den voi minh. Song ket hop voi Chua thi thay bong nguoi ay quy da chay chon roi. Tham chi chua nhat thiet phai cat loi cau nguyen!

    3) khi tru quy bang tieng lạ, ma quy no rat so va chi da thanh cong nhieu lan.
    muon tru quy truoc tien phai biet ten quy, quy khong chet ma lai vo hinh, tri thuc cua ma quy thi hon han nguoi pham..
    Nguoi co quyen tren ma quy, tung tru quy do la duc Giesu. Bà thánh Maria macdala la nguoi duoc Chua Giesu tru 7 qui, sau do ba da don nhan Chua la cung dich mo uoc cua ba, ba theo theo va khi Chua phuc sinh lai hien ra dau tien voi ba.(Luca 8:2, Maco 16:9).
    ...su vu cua Chua Giesu khong phai la tru quy ma Ngai den the gian de cưu do, cac mon de cua Ngai co Chua cung hoat dong voi cac ngai, thuc hien cac dau la diem thieng de xac nhan su rao giang Tin Mung Cưu Do duc Giesu con Thien Chua hang Song..
    Ma quy so Than Khi Chua, Danh Thanh Chua Giesu vi Nguoi duoc trao toan quyen tren troi va duoi dat (Mt 28, 18), Nguoi dang o giua chung ta (Mt 28, 20), het thay moi nguoi keu cau danh Ngai deu duoc on cuu do (CVTD 2,21), va nho Nguoi moi ke tin deu duoc nen Cong Chinh (CVTD 13, 39), khi nghe danh thanh Giesu, ca tren troi duoi dat, va trong noi am phu, muon vat phai bai qui (philip phe 2,10). Tieng la co nhieu giai doan, nhung duy chi khi nao tieng la la tieng ren siet cua Than Khi, nguoi nen mot voi Chua thi moi co anh huong, nhung khong ngoai danh thanh Chua Giesu

    4) khi chi de tay len dau nguoi ta va cau nguyen bang tieng la, thi nguoi ta te nhieu lam va duoc chua lanh. Khi con di du Thanh Le voi chi, luc Cha dua Minh Thanh Chua len cao, chi cau nguyen rat nhieu bang tieng la con khong hieu gi het.
    Cau nguyen trong TT khong nhat thiet luon luon la tieng la, vi co nguoi duoc Chua ban cho ho tieng la de cau nguyen bang tieng Me de nua, cau nguyen trong Than Khi cung khong nhat thiet bang mot loi, vi khi ta lang nghe tieng Chua noi trong trai tim da la dang cau nguyen. Neu nguoi nao da co kinh nghiem gan gui Chua, thi Thanh Le la Hy Le ta on cao ca nhat cua Dang Cưu the lam thay cho Dan Nguoi truoc mat Chua Cha, vi the trong CTDS luc nay ho cam nghiem duoc su cau nguyen nho Thanh Than la tuyet hao nen ho hiep thong voi Chua Giesu bang chinh Than Khi cua Nguoi. Dieu nay con lien he voi cac nhan duc doi Than nua.

    On goi cau nguyen trong TT rat can thiet, vi TT la tac gia cua Kinh Thanh, Chinh Ngai se huong dan ban biet duong noi cua Chua cho ban. Ban da duoc nghe Chua Giesu Cong bo John 15:5: "Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, th́ người ấy sinh nhiều hoa trái, v́ không có Thầy, anh em chẳng làm ǵ được." Ban co the vao trang thanhlinh.net va vao muc Tai Lieu ve CTDS co du thu lai lieu de ban tham khao va hoc hoi, hoac ban co the download cuon sach Don Nhan Duc Kito, trong do co khoang 128 doan Kinh Thanh giup ban tap cau nguyen voi TT. O day Quang chi van tat vai net theo kinh nghiem rieng tu de tra loi cau hoi thac mac trong email cua ban. Neu ban muon tiem hieu sau xa xin ban cu email vi trong nhom CTDS SJ hoac se co nhieu Cha giup do ban. Phan Q. khong co tham quyen giang dạy, nhưng sẽ không ngại chia sẻ kinh nghiem cá nhân trong cầu nguyện.

    Xin quư Cha, Srs, và các anh chi bổ xung để thêm phong phú trong thac mac va muon tim hieu trong những Đặc Sủng TT.

    Chúc bạn một năm mới t́m đuoc niềm vui trong Chúa Thánh Linh.

    Thân Chào,
    Augustine Quang Nguyen
    Last edited by Tigon; 12-11-2010 at 12:01 AM.

  3. #3
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      Hiện Tượng "Tiếng Lạ "
      

    Kính chào qui Cha, Srs, các bác và anh chi.
    Con có một chị bạn từ Montreal sang chơi. Chị này người Cong Giao. Chi duoc ơn nói " tieng la ". Chi khuyen con nên tập cau nguyen bằng tieng lạ "sha ha ma... sha ha ma... sha ha ma...Sha ha ma" cú lâp di lập lai nhieu lan. Chi noi voi con 1) chi duoc rat nhieu on Chua sao khi co on tieng lạ. Chi noi voi con 2) khi cau nguyen bang tieng lạ chac chan ma quy khong lam cho minh lo ra duoc. Chi noi them 3) khi tru quy bang tieng la, ma quy no rat so va chi da thanh cong nhieu lan. Chi noi 4) khi chi de tay len dau nguoi ta va cau nguyen bang tieng la, thi nguoi ta te nhieu lam va duoc chua lanh. Khi con di du Thanh Le voi chi, luc Cha dua Minh Thanh Chua len cao, chi cau nguyen rat nhieu bang tieng lạ con khong hieu gi het.
    Xin qui Cha, Srs, cac bac va anh chi day cho con hieu them ve on tieng lạ.
    Con co doc trong Giao Ly Cong Giao nhung khong thay noi gi ve tieng lạ .
    Xin Chua chuc lanh cho qui Cha, Srs, cac bac và anh chi

    Diep

    ( Bài tiếp theo : Hiện tượng " té ngă " , đón xem )
    Last edited by Tigon; 09-11-2010 at 10:28 PM.

  4. #4
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      Hiện Tượng " Té Ngă "
      

    htp://www.parishmissions.com/resting.html
    Của Linh Mục Richard Bain

    Vừa rồi , tôi có nhận được lá thư của một phụ nữ hỏi về hiện tượng mà đôi khi người ta gọi là " Nghỉ yên trong Thánh Linh ", hoặc gọi khác " tiêu biến trong Thánh Thần" , trong khi nên gọi là " hiện tượng té ngă " mới đúng , tại sao lại không xảy ra khi tôi cầu nguyện với những người khác trong Thánh lễ Chữa Lành . Đây là hiện tượng té ngă (thường là ngă ngửa )và hay xảy ra nơi một người đang được người khác cầu nguyện cho , trong một buổi cầu nguyện chữa bệnh . Qua theo dơi , người ta cho rằng người đó té ngă hoặc xỉu là do Chúa Thánh Thần tác động đến . Quả thế , trong một thời gian khá lâu tôi vẫn nghĩ như vậy , cho đến khi tôi t́m đọc về chủ đề này , và với việc thử nghiệm , tôi đă khám phá rằnghieenj tượng nói trên thường là biểu hiện tâm lư hơn là thiêng liêng .
    Trong nhiều năm , hiện tượng té ngă vẫn xảy ra khi tôi cầu nguyễn chữa lành với người khác . Tôi đă tưởng tưởng rằng , tôi được một đặc sủng . có cũng phải ít nhất đến 90%số người mà tôi cầu nguyện cho đă ngă nhào ra đất . mootj số người c̣n đổ nhào trước cả khi tôi chạm đến họ hoặc trước khi họ biết tôi cũng có mặt ở đó .Có người tôi chỉ bước gần đến cũng đă ngă nhào ra , người khác th́ đổ xuống khi tôi đọc Tin Mừng , và số khác cũng đổ nhào khi tôi vảy nước Thánh trên họ . Có một người đàn ông c̣n đổ nhào khi tôi cầu nguyện trước tấm ảnh của ông ta . Khi ấy anh ta đang nói chuyện với ông chú th́ tự nhiên ngă ra , dù lúc đó cách tôi đến 35 dặm . Người nhà đưa anh ta đến nhà thương , nhưng bác sĩ không t́m ra nguyên cớ tại sao anh ta ngă xỉu . Tối đó , anh ta đă kể lại sự việc cho Mẹ anh . baf Mẹ hỏi lại anh ta ngă xỉu vào lúc mấy giờ , và đó chính là lúc tôi đứng trước ảnh của anh ta và cầu nguyện cho anh .
    Cũng có khi đang cầu nguyện , chính tôi cũng bị ngă . Tôi có thể kiểm soát được sung lực để không bị ngă nếu muốn ,nhưng thường tôi cứ để tự nhiên . Khi nằm dài trên nền nhà, tôi cảm nghiệm đưọc sự thư giăn tột độ và lời cầu nguyện ch́m sâu trong thần bí nhất chưa từng có .Rất thường , tôi có thể nói rằng ," hiện tượng té ngă " đưa tôi vào t́nh trạng chiêm niệm sâu lắng hơn trong một vài phút , giá trị hơn là 2 , 3 giờ cầu nguyện trước Ḿnh Thánh Chúa .
    Tôi cảm thấy rằng việc chuẩn bị tư tưởng cho những người lần đầu tiên tham dự vào Thánh Lễ chữa lành là điều rất quan trọng , là báo cho họ biết rằng sẽ có " hiện tượng té ngă " và tại sao lại có hiện tượng này.
    Tôi biết nếu ai chưa từng thấy bao giờ sẽ rất kinh sợ , và việc giải thích sẽ giúp họ giảm bớt lo sợ .Cũng thế , tôi hiểu rằng có một số người coi " hiện tượng té ngă " là điều kỳ quái và tôi cần phải giải thích rằng hiện tượng đó với chúng tôi là điều rất b́nh thường , có những lợi ích thiêng liêng kỳ diệu và việc cố gắng tham dự bằng thiện chí là một nỗ lực đáng được tưởng thưởng . Tôi cho những ai thiếu hiểu biết th́ mới chỉ trích hiện tượng té ngă nói trên .
    Thái độ rất tích cực về " hiện tượng té ngă " của tôi bắt đầu chuyển hướng , khi tôi có trong tay bản thảo một cuốn sách của Cha Theodore Dobson . Tôi vẫn nhớ như in , Cha Theodore Dobson khẳng định rằng " hiện tượng té ngă " gần như hoàn toàn là một hiện tượng tâm lư , bị trí khôn của chính đương sự xui khiến , nhưng do thực hiện ngay trong buổi cầu nguyện chữa bệnh , nên cứ cho nó là một hiện tượng thuần túy thiêng liêng , phát xuất từ Thiên Chúa .Cha cho rằng , cần phải loại bỏ hiện tượng nói trên ra khỏi các buổi cầu nguyện chung .
    Điều cuối cùng khuất phục được tôi là thử đưa " hiện tượng té ngă "ra ngoài Thánh Lễ chữa lành , khi tôi biết rằng David Du Plessis ( Đại diện của Các Giáo Hội Ngũ Tuần tai Công đồng Vatican II ) , tha thiết xin người Công Giáo hăy tránh những sai lầm mà người thuộc các Giáo Hội Ngũ Tuần mắc phải trong quá khứ , và đừng giới thiệu " hiện tượng té ngă " cho ai , chỉ tổ ân hận chứ chẳng lợi ǵ .
    Last edited by Tigon; 10-11-2010 at 05:14 AM.

  5. #5
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757
    ( Tiếp theo )

    Cũng thời gian đó , vào tháng 8 năm 1988 , tôi trù tính giúp 3 ngày chữa lành tại một giáo xứ ở Savannah , bang GA . Đây sẽ là thời điểm và nơi chốn rất tốt để thí nghiệm , v́ ở đó không ai biết tôi , và đặc biệt nếu có ai đến dự th́ họ cũng chưa bao giờ biết " hiện tượng té ngă " . Tôi đă cố gắng loại trừ mọi yếu tố mà cha Dobson cho rằng chung' ta sẽ tạo ra một môi trường tâm lư dẫn đến việc xay ra " hieenj tượng té ngă ". Cả ba buổi tối nhà thờ đều chật cứng người . Trên 1,200 người nhận được chúc lành , nhưng không một ai đổ nhào cả . Như vậy cho thấy rằng , Cha Dobson , Đức Hồng Y Suenens ,giáo sư Heribert Muhlen , Cha Yves Congar, O.P. , và các tác giả khác đă có lư .
    Tôi trở lại San Francisco và ư thức rằng cần phải loại bỏ "hiện tượng té ngă " ra khỏi công tác mục vụ của ḿnh . Tôi không nghĩ đến chuyện " nghỉ yên trong Thánh Linh " trước khi ban phép lành nữa , và yêu cầu người ta quỳ nhận phép lành , thay v́ vẫn đứng khi nhận phép lành , và ngưng ban phép lành ngay khi có bất kỳ ai hơi có biểu hiêu động đậy nào . Điều này đă đă loại bỏ hầu hết hiện tượng té ngă , nhưng cũng không thể nào bỏ đi hoàn toàn được cho đến khi có một Thánh Lễ vào Tháng Tám 1988 . Trong Thánh Lễ đó không có ai phụ việc , có nghĩa là cũng không có ông trùm bà quản nào . Tôi yêu cầu cộng đoàn phải ra đứng xếp thànhh từng hàng để nhận phép lành , và nói thêm rằng ai biết tôi định làm ǵ th́ phải loại trừ ngay ư nghĩ đó .Không ai trong số những người hôm đó nhận được phép lành mà té ngă , và từ đó trở đi không ai té ngă nữa .
    Thoạt đầu , số người tham dự Thánh Lễ chữa lành giảm xuống . Những người tham dự Thánh Lễ đểữ nhận phépl lành chữa bệnh đă khẩn khoản xin tôi tiếp tục nói lại " hiện tượng té ngă " trong các thánh lễ , .Nếu không có ai tham dự Thánh Lễ th́ không tốt quá , v́ tôi sẽ không phải làm lại công việc chúc lành mà tôi đă xác tín rằng đấy chỉ là hiện tượng tâm lư , c̣n hơn là tiếp tục thực hiện việc chúc lành khiến tôi tiếp tục lừa người khác , và bán rẻ danh dự .
    Nhưng chẳng bao lâu sau , số người tham dự lại tăng lên , quả đúng là hơn trước rất nhiều . Tuy nhiên, kết quả tuyệt vời nhất từ sau khi loại trừ hiện tượng té ngă th́ các Thánh Lễ mang đậm tinh thần cầu nguyện hơn .. Không c̣n những người cuông dại , hoặc những người té ngă nữa , và họ c̣n lo sợ , ḍ xét xem có Linh Mục nào làm cho họ đổ nhào xuống nền nhà nữa không
    Đúng thế , tôi xác tin rằng " hiện tượng té ngă " đôi khi có thể là hoạt động của Thánh linh , nhưng rất thường th́ không phải . Do đó chúng ta nên thi hành công tác mục vụ một cách thận trọng và nên luôn luôn ngăn cản đừng để cho hiện tượng té ngă xảy ra nữa .
    sau cùng , giáo hội Công Giáo với truyền thống lâu đời trong việc nỗ lực một cách sáng suốt , cẩn trọng và kiên tŕ bảo vệ các tín hữu không bị đánh lừa và ảo tưởng .
    LM Richard Bain

  6. #6
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    521

      Đây chỉ là hiện tượng "Huyền niệm hiện ảnh" v́ thiếu hay vô ư thức.
      

    V́ Nhân Tính con người càng ngày càng bị che đậy bởi văn minh vật chất với ư hệ duy lư qua khoa học kỹ thuật hay duy thần qua tín ngưỡng tôn giáo, nên rốt cuộc cũng chỉ là DUY (một chiều) thành thử không c̣n ư thức được "Nhân chi sơ Tính bổn thiện" có hai chiều một Thể là Nhân với Tính, hay c̣n gọi là trời với đất, là âm với dương, là thần với quỷ, là vô thức (tiềm thức) với ư thức, v.v... V́ con người hiện đại không c̣n hiểu biết được Nhân Tính nơi ḿnh nên không thể ư thức được đâu là thần, đâu là quỷ... do đó mới bị "té ngă" trong thời buổi mạt kiếp này !

    V́ vậy, để cho ai chưa hiểu tại sao lại có hiện tượng "té ngă" này bởi phong trào Chúa Thánh Thần (Pentecostalism), xin mời đọc kỹ sự cắt nghĩa theo triết lư và khoa học dưới đây :

    Huyền niệm hiện ảnh

    "Hiện ảnh là một loại hiện tượng của vọng phát linh tượng xảy ra nhiều nhất bên Ấn Độ. Có hiện ảnh là khi một người nào thấy được các vị thiêng liêng hiện ra với ḿnh, nói năng, ban phát mệnh lệnh, an ủi, vỗ về, chỉ dẫn, nhiều lần c̣n cho biết những biến cố này khác ở xa, hoặc chưa đến.

    Cũng có khi huyền niệm xảy ra dưới h́nh thức xuất thần ngất trí, hoặc nằm bất tỉnh nhân sự có khi sụt bọt răi, nhịp thở nhỏ dần, tim đập rất nhẹ nhiều khi như ngưng hẳn coi không khác chết là bao. Tiếng Anh kêu là ‘trance’. Ta có thể gọi là đảo thần, bức thần, thánh vật… Khi người đó lấy lại ư thức th́ đôi khi cảm thấy tâm hồn lâng lâng như bay trong cơi không gian, như lạc vào một thế giới thần tiên đầy sảng khoái, nhưng chỉ sau ít lâu lại như bị bỏ rơi và cảm thấy cô đơn, ủy mị, tán loạn, mệt mỏi. Những hiện tượng này hay các hiện tượng tương tự đều phát xuất rất nhiều trong những nền văn hóa mà ư thức không trù liệu, không điều lư chỗ cho các sơ tượng (bên Ấn Độ là các sinh tượng, bên Tây Âu là các linh tượng) nên có lúc làn sóng sơ tượng thay v́ rút vào bưng vô thức để xuất hiện theo lối vọng phát du kích, th́ đây chúng đột nhập vào ư thức và làm tê liệt ư thức trong một quăng thời gian nào đó để nắm lấy chính quyền chỉ huy đời sống. Trong lúc đó người ấy thấy những sự lạ lùng tai mắt thường không hề thấy, và nói lên những điều vượt hẳn tầm mức thông thường của cộng cảm (le sens commun). Quan sát ở ngoài, người ta thấy họ như đang nhận mệnh lệnh từ một vị cao cả vượt hẳn mức thường như thấy được những việc sau xem được xa, và thường nhân coi đó là những khải thị lạ lùng. Nhưng nếu ta nh́n bao trùm cả lịch sử văn hóa nhân loại để so sánh nhiều ngàn năm đông tây kim cổ th́ sẽ không thấy chi lạ cả.

    Trước hết v́ những điều khải thị đó chỉ đạt tới đợt tiềm thức một nhóm người, mà chưa đạt vô thức cộng thông nhân loại. Do lẽ đó những điều nói ra chỉ vượt ư thức cá nhân và chỉ biết những việc đă xảy ra, c̣n khi nói về tương lai th́ chỉ là chiếu giă những dự đoán của nhóm người đó. V́ thế những điều nói ra chưa đạt tâm trạng của một dân, hay đúng hơn của một giới dân cùng chung tâm trạng trong một địa phương. Thí dụ cũng là cầu cơ (spiritiste) cả, mà khi lên đồng th́ đồng Pháp bảo rằng có luân hồi, c̣n đồng Mỹ lại chống luân hồi… Có hay không chỉ là sự chiếu giăi tâm trạng của nhóm cầu cơ thuộc từng địa phương, mà tâm trạng này chưa đạt tới mức giải đáp các vấn đề tế vi như luân hồi… nó chỉ lập lại các điều nhóm dân đó tin tưởng, nhưng một cách tổng quát nên lạ cho các cá nhân.

    Thứ hai là các loại hiện ảnh và thần giáng này bao giờ cũng có rất nhiều và khắp nơi, nếu làm thống kê chắc cũng tới hàng tá ở mỗi nước, kể cả các nước văn minh.

    Thứ ba đây là chứng cớ hiển nhiên và khoa học là một số đă để lại bút tích. Chúng ta chỉ cần đưa các văn kiện đó ra mổ xẻ sẽ nhận ngay thấy tính chất vẫn đục, lộn xộn, đầy mâu thuẫn và nghèo nàn : nên người ta quen chơi chữ rằng "les spirites sont pauvres d'esprit", nghĩa là chỉ có một số ít ư tưởng kỳ dị, c̣n toàn là một mớ luận lư thường thức thông tục.

    Ngay đến những sách của các bậc bức thần có tiếng tăm (visionnaires célèbres) nếu mổ xẻ thấu đáo liền nhận ra c̣n lâu lắm mới đạt tới tŕnh độ Minh triết. Do lẽ đó chúng ta biết đấy không phải là đường chính đạo. Nhiều khi những ảo kiến đó c̣n di hại cho sức khỏe cả thể xác lẫn tinh thần, như trường hợp bức thần (trance) rất giống với sự chết giả : v́ có một sự phân sắp ư thức ra khỏi thân xác, nên về sau người đó rất dễ trở thành nạn nhân cho mọi luồng tiềm thức hoang dại.

    Trong một ít trường hợp may mắn th́ ṿng ư thức được mở rộng hơn phần nào và người đó c̣n giữ được thế quân b́nh gọi là lương tri. Nhưng đó là truyện họa hiếm, và có xảy ra cũng trong trường hợp xuất thần ít khi xảy ra trong trường hợp bức thần. Đôi khi những hiện tượng đó có kèm theo một số quyền năng ngoại lệ như viễn thị, viễn văn, hoặc tiên tri, th́ không có ǵ lạ khi ta hiểu được phạm vi rộng lớn của sơ tượng, v́ nó là "vô thức cộng thông" rộng như vũ trụ, chỉ lạ lùng cho những người mới biết có ư thức cá nhân đă tưởng là tất cả con người chỉ có thế. Do lẽ đó ta hiểu tại sao những vị hiền triết trung thực coi nhẹ những "quyền năng" kia, và ở những người theo Nho triết th́ không có lối huyền niệm đó bao giờ. V́ Nho triết đă trù liệu đủ chỗ cho mọi khuynh hướng, hơn thế c̣n vun tưới, tài bồi cho sơ nguyên tượng chuyển hóa sang ṿng ư thức để mở rộng chân trời ư thức, cũng như để ư thức lan vào vùng tiềm thức như trong câu "âm trung hữu dương căn" khi hiểu âm là cơi vô thức, dương là cơi ư thức. Hai cơi đó là hai cực của tâm thức cần được hội thông chuyển dịch thẩm thấu… Và câu "ta thay trời mở đất mênh mông" th́ trời và đất ở đây phải hiểu là hai hạn từ đó, nghĩa là ta phải làm cho vô thức và ư thức giao thoa thẩm thấu. V́ quan niệm như thế nên coi những hiện tượng xuất thần, đảo thần… chỉ là những bệnh trạng của một nền văn hóa lệch lạc, chứ không là nền Minh triết.

    Minh triết chân thực có tính cách vô cùng nên không đối kháng với bất cứ một t́nh trạng tâm thức nào hết. Bởi đó ngộ đạo chân thực xảy ra êm ái không gây những động kinh, rung động gân năo chi cả. V́ nó không thuộc lư trí hay cảm xúc nên cái nọ đẩy cái kia như buồn đẩy lui vui vậy. Minh triết thực th́ ta không thể gây nên được, c̣n những ảo kiến hay hiện ảnh có thể gây nên được nên ta biết nền móng chính của chúng là lư trí và cảm xúc với ư chí, nghĩa là không cao lắm, c̣n thuộc trọn vẹn miền ư thức cá nhân." (trích đoạn từ tác phẩm "Tâm Tư" của triết gia Kim-Định)


    Sơn Hà
    Last edited by Son Ha; 10-11-2010 at 04:48 PM.

  7. #7
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      Ư Kiến Của Thân Hữu
      

    Hôm nay , Tigon nhận được thư của một thân hữu về " Thánh Linh " , xin bỏ bớt những hàng chữ nêu tên tuổi :
    Kính thưa quư vị ,
    Hiện nay các họ đạo trong giáo xứ của chúng ta có một số anh chị em đang thực hành các nghi thức " cầu nguyện Thánh Linh chữa lành và đọc kinh Mân Côi " khác với thông lệ trong Hội Thánh .
    Những buổi đọc kinh lần chuỗi liên tiếp nhiều giờ cốt cho đủ số kinh , như buổi lần chuỗi kéo dài hơn 10 tiếng , từ 1 giờ trưa Chúa Nhật tới hơn 1 giờ sáng ngày Thứ Hai ngày .......tại ........... Trong buổi kinh này , một số anh chị em và các cụ già đă được hướng dẫn đọc kinh liên tục . Ngay sau khi buổi lần chuỗi chấm dứt th́ một số các anh chị trong Ban Tổ Chức loan tin tượng Đức Mẹ chảy dầu và tỏa hương thơm .
    Theo như các cụ tường thuật lại , các anh chị em trong BTC cho các cụ biết , đây là buổi lần chuỗi Mân Côi , nhưng khi bắt đầu th́ lại được hướng dẫn một cách khác thường : Trong khi lần chuỗi , không đọc kinh Sáng Danh và kinh Lạy Cha , cũng như không đọc lời suy ngắm : Sự Vui , Sự Mừng , Sự Thương , Sự Sáng như thông lệ trong Giáo Hội , mà chỉ đọc kinh Kính Mửng rôi thưa kinh Thánh Maria liên tục . Sau khi đọc liên tiếp từ 1 giờ trưa cho tới khoảng gần 9 giờ tối , một số các cụ cảm thấy đói và mệt mỏi th́ được BTC rỉ tai , xin quư cụ đọc thêm cho đủ số kinh , và tiếp tục kéo dài cho tới sau 1 giờ khuya .
    Kính thưa quư vị ,
    Thời gia vừa qua trong các họ đạo của chúng ta , một số anh chị em tổ chức các nghi thức cầu nguyện Thánh Linh Chữa Lành , các nghi thức này hầu hết bị cấm tại các giáo phận VN và ngay tại các giáo phận Hoa Kỳ cũng không được cổ vơ , v́ các nghi thức cầu nguyện này đă được một số giáo phái Tin Lành biến thành những giờ làm phép lạ , ban ơn lành ,chữa bệnh . Thay v́ tin vào quyền năng của Chúa Thánh Thần , th́ các tin hữu tin vào bàn tay làm phép lạ của các vị Mục Sư .
    Thưa quư giáo sĩ cũng như quư Anh chị em giáo dân đang thực hành các nghi thức cầu nguyện Thánh Linh Chữa Lành ( ca hát , nhún nhảy , vỗ tay , múa may ,trước bàn thờ đặt Ḿnh Thánh Chúa và nhái theo những âm thanh lạ phát ra từ máy và đặt tay chữa lành người khác ). Quư vị có nghĩ rằng quư vị đang cao ngạo , cưỡng đoạt quyền năng của Thiên Chúa , hoặc trong tận cùng tâm thức , quư vị đang coi ḿnh có đầy thần khí của Chúa Thánh Linh để ban ơn lành cũng như chữa bệnh cho người khác . Chúng tôi xin thưa cùng qu vị , quư vị nên tỉnh thức xem lại cách hành đạo của ḿnh , kẻo mang ḷng kiêu ngạo trước Thiên Chúa .
    Chúng tôi cũng xin nhắc lại cho quư vị tổ chức buổi lần chuỗi ngày.....vừa qua , chúng tôi nhận thấy cách đọc kinh lần chuỗi này như một h́nh thức quư vị đặt điều kiện với Đức Mẹ , rằng khi quư vị đọc đủ bằng đó số kinh th́ Đức Mẹ phải tỏ ra dấu lạ cho mọi người được thấy ( có tin đồn ,sau khi chấm dứt hơn 2 ngàn chuỗi kinh , tượng Đức Mẹ chảy dầu và tỏa hương thôm ) , Quư vị có nghĩ rằng quư vị đang thách thức quyền năng của Thiên Chúa , và ḷng yêu thương vô bờ bến của Mẹ Maria đối với con cái loài người không ? Xin quư vị nên suy nghĩ lại cách đọc kinh lần chuỗi vô hồn và vô cảm này .Xin chấm dứt các tin đồn nhảm làm giảm uy danh của Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa của chúng ta .
    Chúng tôi xin được đề nghị :
    1- Xin các Linh Mục quản nhiệm dành những giờ riêng biệt cho các anh chị em thích cử hành nghi thúc cầu nguyện Thánh Linh Chữa lành ( nhún nhảy , ca hát , nhái theo âm thanh lạ ,đặt tay chữa lành người khác ), xin tách riêng ra ngoài những giờ phụng vụ chung của Cộng doàn như Thánh Lễ Misa , Chầu Thánh Thể , Giờ giáo lư ...
    2- Xin các LM Quản Nhiệm , các Sơ và các Thầy Cô phụ trách lớp Giáo Lư không nên bắt buộc các em phải tham dự các nghi thức cầu nguyện Thánh Linh chữa lành , v́ một số các em về nhà than nhức đầu , vẻ mặt như người bị trầm cảm và nằm ră rượi nhiều giờ .Đây là dấu hiệu không tốt cho các em về mặt tâm lư và thể lư .
    3- xin quư anh chị em đang thực hành nghi thức cầu nguyên Thánh Linh Chữa Lành nên tạo một cơ sở riêng cho nhóm , không xử dụng cơ sở chung của Họ Đạo hay Giáo xứ , mà đa số không muốn tham dự .
    Hiện nay , chúng tôi đang thâu góp những chứng liệu bằng h́nh ảnh , Video ,lời tường thuật của các người đă tham dự Thánh Linh Chữa lành , kèm theo những ư kiến của quư ông bà , anh chị em trong Họ Đạo và Giáo Xứ , để tŕnh lên Ṭa Tổng Giám Mục..., xin quư vị có thẩm quyền trong Giáo phận cho chúngta m ôtj tiếng nói , và một cái nh́n chính xác về vấn đề này .
    Một Nhóm Thanh Niên Công Giáo Thiện Chí

  8. #8
    Kim Hoa Bà bà Khách

      tẩu hỏa nhập ma
      

    Bài chủ ở trên không có dấu tiếng Việt , phạm luật của VL , đọc rất là mệt , nhiều khi không hiểu rỏ bệnh nói điều ǵ . Bà bà cũng ráng đọc và kết luận những con bệnh của nhà ḍng hay công giáo trong các bài viết trên đây đều là bệnh nhân điên lọan , tẩu hỏa nhập ma hết cả

  9. #9
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      Bài Viết Rất Có Giá Trị , Tại Bà Bà Không Muốn Hiểu Thoi
      

    Quote Originally Posted by Kim Hoa Bà bà View Post
    Bài chủ ở trên không có dấu tiếng Việt , phạm luật của VL , đọc rất là mệt , nhiều khi không hiểu rỏ bệnh nói điều ǵ . Bà bà cũng ráng đọc và kết luận những con bệnh của nhà ḍng hay công giáo trong các bài viết trên đây đều là bệnh nhân điên lọan , tẩu hỏa nhập ma hết cả
    Tài liệu này Tigon nhận được qua " files " , dấu tiếng Việt chỗ có chỗ không . Tigon cũng muốn tự ḿnh bỏ dấu , nhưng sau khi copy , mỗi khi xóa chữ giữa để thêm dấu vào th́ máy liền bị " đứng " .không sao làm được . Tuy nhiên , nếu muốn t́m hiểu , đâu phải là quá khó để đọc .
    Bài của thân hữu gửi đến , cũng không có dấu , nhưng bài không dài lắm , nên Tigon đă gơ lại . Bà Bà cũng thấy thiện chí của Tigon chứ ? vậy th́ kiên nhẫn mà đọc nha ( nếu muốn ).
    Khi nào rảnh rang , và mắt không nhức mỏi , tay bớt tê cứng , Tigon sẽ t́m cách bỏ dấu vào bài chủ , v́ nó rất có giá trị ( đối với người Công Giáo ).
    Người viết những tài liệu này chẳng điên loạn , chỉ có người đọc không hiểu nổi nên tẩu hỏa nhập ma thôi .
    Tập tài liệu này chưa hết đâu , từ từ Tigon sẽ gơ thêm , khi nào có thể .
    Cám ơn góp ư của anh Sơn Hà , và tất cả các bạn đọc đang theo dơi loạt bài .

    Tigon

  10. #10
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    20,757

      NhỮng sỰ hiỆn ra thẬt và giẢ
      

    Những sự hiện ra thật và giả ( Linh Mục Peter Joseph )

    ( Apparitions true and False )

    * Lời giới thiệu : LM Peter Joseph ở Wagga Wagga , Úc Châu . Ngài có bằng Tiến sĩ về Tin Lư Thần Học của Đại Học Giáo Hoàng Gregorian , Roma . Ngài là người hiệu đính trong việc duyệt lại bộ " Apologetics and Catholic Doctrine " của Đức Tổng Giám Mục Sheelan . Hiện nay ngài là chưởng ấn của tỉnh ḍng Maronite Úc Châu .

    Tôi muốn mở đầu câu chuyện với lời xác nhận là tôi có sở thích riêng về những cuộc mặc khải cá nhân . Tôi đă thăm viếng Paray-Le-Monial ( nơi Chúa Giesu đă tỏ bầy Thánh Tâm ngài cho Thánh Nữ Mảgaret Mary vào thế kỷ 17 ). Tôi đă thăm viếng Rue De Bac ( nơi mẫu ảnh Phép lạ được ban tặng cho Thánh Nữ Catherine Laboure' năm 1830 ). Tôi đă
    thăm viếng Lourdes , Knock , và Fatima , cũng như thăm viếng cả hai thị trấn nước Bỉ , nơi Đức mej đă hiện ra : thị trấn Beauraing ( 1932 -33 ) và Banneux (1933).Tôi cũng đă được đeo giây Áo Đức Bà Màu Nâu và Mẫu Ảnh Phép Lạ đó nữa . Tôi từng hướng dẫn những giờ chầu Thánh Thể vào dịp mừng Lễ Mừng Kính Chúa Nhân Lành từ năm 1993 đến nay.

    Với những điều kiện trên , tôi thiết tưởng quư bạn có thể nhận ra rằng , tôi không phải là người chống đối các cuộc mặc khải ( hiện ra ) . Thế nhưng tôi là người chống đối những cuộc mặc khải giả tạo , mơ hồ , không được Giáo Quyền chấp nhận , những cuộc mặc khải cá nhân do ám ảnh mà ra . Tôi chống đối những sự việc này một cách dứt khoát bởi v́ tôi chỉ tin vào những cuộc mặc khải cá nhân xác thực , và tin vào vai tṛ của mặc khải tác động vào đời sống đức tin của Giáo Hội .
    Số mặc khải và tín điệp bất chính lên tới mức quá nhiều trong hơn 40 năm qua , khiến phải cần đến sự phân định về thần linh , và khuyến cáo theo truyền thống hơn mức b́nh thường . Trong thời điểm tranh tối tranh sáng giữa sự hỗn độn của thế giới ngày nay và mảnh đất siêu nhiên trống trải , nhiều người công giáo đang đi t́m cách liên lạc với siêu nhiên qua ngă mặc khải cá nhân , bất kể được Giáo Quyền chuẩn nhận hay không , cũng như bất kể những loại mặc khải đó có phù hợp với Đức tin hay không .( c̣n tiếp ...)

+ Reply to Thread

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts