+ Reply to Thread
Results 1 to 9 of 9

Thread: Linh mục Phan Khắc Từ đă được sự đồng ư ĐHY Phạm Minh Mẫn để tham gia chính trị nhằm bảo vệ chế độ cộng sản ?

  1. #1
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    858

      Linh mục Phan Khắc Từ đă được sự đồng ư ĐHY Phạm Minh Mẫn để tham gia chính trị nhằm bảo vệ chế độ cộng sản ?
      

    (NuVuongCongLy.net, 15-5-2011) Đến nay, mọi người mới hiểu được vấn đề qua cách trả lời đầy thách thức của ông với ṭa TGM Sài G̣n là “tôi vẫn thế, vẫn ở đây vẫn làm việc và dâng lễ, mọi chuyện như thường”…
    Như vậy, vấn đề đ̣i hỏi của giáo dân, tín hữu đối với trách nhiệm của ĐHY Phạm Minh Mẫn và các ĐGM khác với các tu sĩ quốc doanh là phải lột ngay chiếc cáo linh mục ra khỏi những cái thân xác “giá áo túi cơm” cam tâm làm bù nh́n tay sai cho cộng sản trong các tổ chức của nhà nước, của đảng cộng sản không phải không có cơ sở.


    Linh mục Phan Khắc Từ một lần nữa lại làm nóng diễn đàn thông tin và dư luận trong ngoài nước khi tiết lộ về việc ra ứng cử đại biểu Quốc hội cộng sản và trong đề cương của ḿnh là “chống những hành vi lợi dụng tôn giáo để chống dân tộc, chống chế độ”.

    Vấn đề không phải chỉ ở chỗ linh mục Phan Khắc Từ đă từng không tuân thủ Giáo luật để tham gia nhiều chức vụ chính trị trong chế độ cộng sản như “đại biểu Quốc hội” các khoá 8, 9, 10, nay tiếp tục ra ứng cử kỳ này, ông hiện là Tổng Biên tập tờ báo mạo danh “Công giáo và dân tộc” và là Phó Chủ tịch cái ủy ban đoàn kết Công giáo của nhà nước Cộng sản nhằm chống phá Giáo hội… mà vấn đề là liên quan đến thái độ của ĐHY Phạm Minh Mẫn trong những vấn đề liên quan đến linh mục dưới quyền của ḿnh.

    Trong bài trả lời phỏng vấn trên đài RFA ngày 13/5/2011, linh mục Phan Khắc Từ đă công bố rằng “Đă gặp ĐHY Phạm Minh Mẫn và báo cáo với ngài”, tuy nhiên điều quan tâm của ĐHY Mẫn không phải là linh mục Từ đă vi phạm Giáo Luật để xử lư mà chỉ là “làm cách nào đó để người ta không tấn công vào Hồng Y (ĐHY Mẫn), tôi vẫn phải bảo vệ ngài”.

    Ông cũng khẳng định cái gọi là “Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam” có “phần lớn là anh em linh mục trong cả nước”?. Điều này đă khẳng định rằng chính những linh mục và các ĐGM liên hệ đă tiếp tay cho cái gọi là “Ủy ban” này có tính chính danh khi đă có một số linh mục đứng vào hàng ngũ của nó. Điều này, nhiều ĐGM và linh mục tưởng chừng vô hại, nhưng không, hậu quả của nó nhăn tiền ở những lúc này.

    Bỏ qua những ràng buộc của Giáo luật, linh mục Phan Khắc Từ tuyên bố cương lĩnh của ḿnh là ứng cử vào Quốc hội CSVN để “chống những hành vi lợi dụng tôn giáo để chống dân tộc, chống chế độ”.
    Như vậy là khá rơ, là linh mục công giáo, nhưng linh mục Phan Khắc Từ đă không ngần ngại đạp lên Giáo luật để phục vụ chế độ cộng sản. Với linh mục Phan Khắc Từ đă thể hiện rất rơ quan điểm là “C̣n đảng, c̣n ḿnh”.

    Ai lợi dụng tôn giáo và ai chống lại dân tộc ở đây để linh mục Phan Khắc Từ nguyện “đi tiên phong” chống lại? Chúng ta thử điểm mặt kẻ lợi dụng tôn giáo là ai?

    Có lẽ điều nói lại không thừa là thời gian qua Nữ Vương Công Lư đă đề cập đến một người khoác áo linh mục công giáo là ông Phan Khắc Từ nhưng cả cuộc đời đă dành phục vụ cộng sản.

    Một người mang linh mục công giáo, nhưng cuộc sống đă vi phạm luật của Giáo hội về độc thân giáo sĩ, đức khiết tịnh… là những điều nghiêm chuẩn nhất dành cho một linh mục.

    Một lần trả lời phỏng vấn của ông J.B Nguyễn Hữu Vinh , ông Phan Khắc Từ chối leo lẻo rằng không có vợ con ǵ cả.

    Thế nhưng, không chỉ cuốn sách của Linh mục Chân Tín “Nói cho con người” đă chỉ rơ ông Phan Khắc Từ đă có hai đứa con với một phụ nữ. Một người đă từng tham gia buổi mừng sinh nhật con trai của ông Phan Khắc Từ kể lại như sau: “Hôm đó, nhà nước cho mời tất cả các linh mục lúc ở đó đến họp mà không nói lư do, ai cũng phải đến buổi họp đó. Khi đến pḥng họp, một tấm bảng ghi câu “Mừng sinh nhật cậu Phan Khắc Tuấn”, mọi người đang nh́n nhau ngơ ngác th́ bà Thanh Thủy (Tư Liên) bế một cậu bé lên và giới thiệu đây là cậu Phan Khắc Tuấn và bố cháu là Phan Khắc Từ, khi đó ông Phan Khắc Từ lên đón nhận con”.

    Đây là một người từng tham gia buổi sinh nhật quái đản này của con ông Phan Khắc Từ, và là một người có tính thẳng thắn, nghiêm túc và đạo đức kể lại sự việc.

    Tất cả những điều này đă khẳng định ông Phan Khắc Từ mang áo nhà tu hành có phải là lợi dụng tôn giáo hay không?

    Ai lợi dụng chiếc áo tu hành, biến nhà thờ thành xưởng chế bom xăng phục vụ khủng bố của cộng sản?

    Ai lợi dụng chiếc áo linh mục, kiếm tiền nuôi đàn bà và con cái ḿnh?

    Ai lợi dụng chiếc áo linh mục để được cộng sản trọng dụng kiếm danh lợi cho ḿnh và
    Sau khi Nữ Vương Công Lư đăng bài viết về trách nhiệm của các Giám mục trong việc các linh mục tham gia chính trị, Hồng Y Phạm Minh Mẫn đă cất chức chánh xứ Vườn Xoài của ông Phan Khắc Từ, đây là hành động quá muộn màng, song muộn c̣n hơn không.

    Tưởng như vậy ông Phan Khắc Từ sẽ có hội để suy xét lại ḿnh trong tương lai. Nhưng ông đă cho một số người đến Ṭa TGM đ̣i gặp ĐHY Mẫn để “phản đối” và đă không được gặp, c̣n ông Phan Khắc Từ rất tức tối định làm đơn khiếu nại nhưng bị nhiều người ngăn cản là “đừng có bới đống cứt của ông ra mà ngửi nữa” th́ ông mới thôi và đ̣i xin một họ giáo để coi sóc.

    Nhưng đến nay, mọi người mới hiểu được vấn đề qua cách trả lời đầy thách thức của ông với ṭa TGM Sài G̣n là “tôi vẫn thế, vẫn ở đây vẫn làm việc và dâng lễ, mọi chuyện như thường”…

    Như vậy, vấn đề đ̣i hỏi của giáo dân, tín hữu đối với trách nhiệm của ĐHY Phạm Minh Mẫn và các ĐGM khác với các tu sĩ quốc doanh là phải lột ngay chiếc cáo linh mục ra khỏi những cái thân xác “giá áo túi cơm” cam tâm làm bù nh́n tay sai cho cộng sản trong các tổ chức của nhà nước, của đảng cộng sản không phải không có cơ sở.

    Ngày 15/5/2011
    Nữ Vương Công Lư

    Last edited by Cu Cường; 15-05-2011 at 12:16 PM.

  2. #2
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,647
    http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Drinan
    http://www.worldhistoryblog.com/2007...-catholic.html

    Tôi nghĩ rằng các chức sắc tôn giáo không nên, và theo Tân Hiến pháp sẽ không được, tham gia vào chính trị.

    Tuy nhiên, theo luật đời hiện nay tại VN, th́ việc này không bị cấm.

    C̣n luật đạo tại VN th́ KHUYÊN không nên, chứ dường nhưng không BUỘC, không bị sa thải, không bị dứt phép thông công, nếu các linh mục tham gia ứng cử vào Quốc hội.

    Việc này quá tệ hại, hy vọng các vị tự động rút lui.

    -----------------------------------------

    Tuy tại Mỹ đă có ít nhất 2 Linh mục từng là Dân biểu Quốc hội, trên 2 websites trên đây ghi rơ. 1 vị từ thế kỷ 19, không có quyền bỏ phiếu, c̣n 1 vị phục vụ 10 năm, chỉ mới mất vài năm nay.

    Nhưng các vị tại Mỹ thông thái lắm, Father Drinan có bằng Tiến sĩ Thần học, cùng 21 bằng Tiến sĩ Danh dự do các công tŕnh ông viết ra.

    Ông rút lui khỏi QH Mỹ theo 1 lệnh TOÀN THẾ GIỚI của Đức Giáo Hoàng John Paul II:

    "...In 1980, Pope John Paul II unequivocally demanded that all priests withdraw from electoral politics. Drinan complied and did not seek reelection. "'It is just unthinkable,' he said of the idea of renouncing the priesthood to stay in office. 'I am proud and honored to be a priest and a Jesuit. As a person of faith I must believe that there is work for me to do which somehow will be more important than the work I am required to leave.'"

    Các học giả nên nghiên cứu việc này, và đưa lời phản đối trực tiếp đến ĐHY Mẫn, rằng đây là lệnh của ĐGH John Paul II, do đó 3 vị Linh mục tại VN hiện nay PHẢI rút lui, nếu không th́ vi phạm lệnh cấm của ĐGH.
    http://docs.google.com/viewer?a=v&q=...4inI0gBhMPnDBA

    "...You are priests and members of religious orders. You are not social directors, political leaders, or functionaries of a temporal power. So I repeat to you: Let us not pretend to serve the gospel if we try to "dilute" our charism through an exaggerated interest in the broad field of temporal problems. Do not forget that temporal leadership can easily become a source of division, while the priest should be a sign and factor of unity, of brotherhood. The secular functions are the proper field of action of the laity, who ought to perfect temporal matters with a Christian spirit..." - John Paul II.

    Lệnh này, có lẽ ĐHY Mẫn không hay biết.
    Last edited by Dr_Tran; 15-05-2011 at 06:30 PM.

  3. #3
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    512

      Biết th́ thưa thốt, ... chứ đừng có dường như hay có lẽ !!
      

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Drinan
    http://www.worldhistoryblog.com/2007...-catholic.html

    Tôi nghĩ rằng các chức sắc tôn giáo không nên, và theo Tân Hiến pháp sẽ không được, tham gia vào chính trị.

    Tuy nhiên, theo luật đời hiện nay tại VN, th́ việc này không bị cấm.

    C̣n luật đạo tại VN th́ KHUYÊN không nên, chứ dường nhưng không BUỘC, không bị sa thải, không bị dứt phép thông công, nếu các linh mục tham gia ứng cử vào Quốc hội.

    Việc này quá tệ hại, hy vọng các vị tự động rút lui.

    -----------------------------------------

    Tuy tại Mỹ đă có ít nhất 2 Linh mục từng là Dân biểu Quốc hội, trên 2 websites trên đây ghi rơ. 1 vị từ thế kỷ 19, không có quyền bỏ phiếu, c̣n 1 vị phục vụ 10 năm, chỉ mới mất vài năm nay.

    Nhưng các vị tại Mỹ thông thái lắm, Father Drinan có bằng Tiến sĩ Thần học, cùng 21 bằng Tiến sĩ Danh dự do các công tŕnh ông viết ra.

    Ông rút lui khỏi QH Mỹ theo 1 lệnh TOÀN THẾ GIỚI của Đức Giáo Hoàng John Paul II:

    "...In 1980, Pope John Paul II unequivocally demanded that all priests withdraw from electoral politics. Drinan complied and did not seek reelection. "'It is just unthinkable,' he said of the idea of renouncing the priesthood to stay in office. 'I am proud and honored to be a priest and a Jesuit. As a person of faith I must believe that there is work for me to do which somehow will be more important than the work I am required to leave.'"

    Các học giả nên nghiên cứu việc này, và đưa lời phản đối trực tiếp đến ĐHY Mẫn, rằng đây là lệnh của ĐGH John Paul II, do đó 3 vị Linh mục tại VN hiện nay PHẢI rút lui, nếu không th́ vi phạm lệnh cấm của ĐGH.
    http://docs.google.com/viewer?a=v&q=...4inI0gBhMPnDBA

    "...You are priests and members of religious orders. You are not social directors, political leaders, or functionaries of a temporal power. So I repeat to you: Let us not pretend to serve the gospel if we try to "dilute" our charism through an exaggerated interest in the broad field of temporal problems. Do not forget that temporal leadership can easily become a source of division, while the priest should be a sign and factor of unity, of brotherhood. The secular functions are the proper field of action of the laity, who ought to prefect temporal matters with a Christian spirit..." - John Paul II.

    Lệnh này, có lẽ ĐHY Mẫn không hay biết.
    Bảo là theo 1 lệnh TOÀN THẾ GIỚI của Đức Giáo Hoàng John Paul II mà lại có lẽ ĐHY Mẫn không hay biết., bênh vực hay ghê !

    Tại sao không nói là tên H.Y. đỏ này quá già tuổi đảng rồi nên bị lẫn thành thử ra hết Mẫn, do đó không c̣n biết ǵ th́ không ai bắt bẻ ǵ được ?!

  4. #4
    Join Date
    30-09-2010
    Location
    http://yvina.com/
    Posts
    4,751

      Ông Mẫn là 1 chức sắc tôn giáo côn đồ
      

    Tôi là 1 giáo dân TCG, nhưng tôi không thể không nói rằng "ông Mẫn là 1 chủ chăn côn đồ".

    Tuyên bố của ông về vấn đề cờ vàng của giới trẻ việt nước ngoài đă là 1 vi phạm của 1 chủ chăn, v́ theo giáo lư, chủ chăn không được bỏ rơi bất kể con chiên nào, nên dù sai hay đúng trong góc nh́n chính trị (mà thật ra ông không có quyền dùng tiêu chuẩn đó để nhận xét và phát biểu), th́ ông cũng không có quyền phê phán họ như vậy.
    Đó chính là lư do mà giáo hội không bao giờ bỏ rơi những cộng đồng giáo dân ở vào bất kể trường hợp nào, dù có phải chứng minh bằng cái chết, đó chính là cái lư tưởng của những tư sĩ tử v́ đạo khi xưa cho VN.
    Cũng thế, giáo hội không bao giờ có ư tưởng chọn lựa hay phân biệt, dù cả với những người có ư tưởng đổi nghịch, mà chỉ giáo hoá bằng giáo lư trong khuôn khổ tôn giáo.

    Phỉ báng chủ chăn là một cái tội, nhưng nếu không nói lên cái sai của chủ chăn th́ là 1 cái tội lớn hơn, v́ ảnh hưởng của chủ chăn sẽ dẫn tới những hậu quả lớn hơn.

    LM Phan khắc Từ, Lan, Bính, ...trước 1975 đă bị giám mục Saigon giao cho LM Phạm văn Hội ở Phú Nhuận quản lư, v́ cáo tội siêu vẹo trong tư tưởng. Hăy hỏi mấy ông này c̣n nhớ những ǵ LM Hội dậy họ hay không?

  5. #5
    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    1,499
    LM. Phan Khắc Từ: UBĐKCGVN không phải của Giáo hội mà là của Mặt trận, của Đảng

    Với nhiều người công giáo, thậm chí là cả linh mục, tu sĩ… đến nay vẫn cứ có quan niệm lẫn lộn hoặc không rơ ràng với tổ chức UBĐKCGVN về thực chất và vai tṛ của nó có phải là của Giáo hội hay không?

    Nếu không là của Giáo hội, tại sao vẫn có những LM tham gia và việc tham gia đó có vi phạm Giáo luật hay không v́ GH Không cho phép các linh mục hoạt động chính trị. Việc lẫn lộn này có thể do vô t́nh thiếu hiểu biết hoặc do cố ư v́ một sự thỏa hiệp, một sự vướng mắc nào đó mà không tiện nói ra.

    Không phải của Giáo hội, là của Mặt trận, của đảng


    Khác với linh mục Chủ tịch UBĐK Công giáo VN Nguyễn Công Danh khi nói chuyện với chúng tôi qua điện thoại đă khẳng định rằng: Tổ chức UBĐK Công giáo là của “Giới công giáo” th́ LM Phan Khắc Từ (PKT) có vẻ thẳng thắn hơn hoặc có nhiều kinh nghiệm hơn về tổ chức này.


    LM. Phan Khắc Từ (trái) phó Chủ tịch và LM Nguyễn Công Danh (phải) chủ tịch UBĐKCGVN

    Chúng tôi đă đặt câu hỏi: “Tổ chức này là của ai? Có phải của Giáo hội hay không?” th́ LM.PKT khẳng định: “Không phải của Giáo hội mà là của Mặt trận, đương nhiên là của Đảng. Thí dụ bên Phật giáo th́ cả Giáo hội Phật Giáo là thành viên của Mặt trận, bên Giáo hội Công giáo th́ Hội Đồng Giám mục đương nhiên không thể tham gia vào tổ chức này. V́ không thể tham gia nên có một số linh mục được mời tham gia để mà tham gia vào các phong trào chung thôi chứ không phải tất cả các linh mục”.

    Chừng như cũng rất có kinh nghiệm với vị thế và mục đích của Ủy Ban này đă được nhiều bài báo phân tích và nhiều người nghiên cứu nói rơ là một tổ chức được nhà nước đẻ ra, nuôi nấng và chăm sóc, nên không thể là của Giáo hội và việc sinh ra, nuôi nấng nó nhằm mục đích ǵ, LM.PKT nói tiếp: “Chúng tôi cũng liên kết rất chắc với các Giám mục của ḿnh, để thể hiện ra rằng đây không phải là giáo hội ly khai giống như Trung Quốc đâu”.

    Như vậy theo LM.PKT đây là một tổ chức của Đảng nhưng “liên kết chặt chẽ với các Giám mục” và như thế là các Giám mục vẫn nghiễm nhiên đồng ư cho một tổ chức của Đảng mang danh Công giáo liên kết chặt chẽ với ḿnh khi vẫn liên kết với họ.

    Để dẫn chứng cho điều này, LM.PKT đưa ví dụ: “Đợt chuẩn bị bước vào Năm Thánh, Ủy ban ĐKCG TPHCM có tổ chức một buổi tĩnh tâm cầu nguyện, hành hương với số người hơn 300 người, chúng tôi có mời cha Tổng Thư kư ủy ban Giáo dân giảng và chính Đức Hồng Y đă đến cử hành Thánh lễ cho anh em. Ngài cũng khuyên nhủ anh em tất cả những chuyện ǵ cần làm để bảo vệ được là người Công giáo tốt, người công giáo nhiệt thành”.

    Chúng tôi thấy lạ ở điểm này: Cái Ủy ban này do Mặt trận, do Đảng sinh ra, nhưng lại vẫn “tĩnh tâm cầu nguyện và hành hương”, lại được Hồng Y cử hành Thánh lễ. Đây là những nghi thức tôn giáo rơ ràng. Vậy trong những sinh hoạt này nó có thể danh không chính và ngôn cũng không thuận. Bởi v́ theo LM.PKT nói, th́ trong đó có một số linh mục, một số giáo dân dù có là đa số th́ cũng không có nghĩa là tất cả, nghĩa là trong đó vẫn có nhiều người của Đảng, mà đảng cộng sản th́ vô thần… Vậy khi Tĩnh tâm, hành hương và cầu nguyện này những người vô thần đó tham gia như thế nào?
    Mặt khác, trong Thánh lễ, khi Đức Hồng Y có khuyên nhủ anh em “làm những chuyện ǵ cần làm để bảo vệ được là người công giáo tốt, người công giáo nhiệt thành” như lời LM.PKT đă nói, nhỡ đâu có người không công giáo đứng dậy căi ngay rằng: “Ông không được nói với tôi như thế, tôi làm sao mà lại thành người công giáo tốt khi tôi vô thần?” th́ lúc bấy giờ sự thể sẽ ra sao

    Khi chúng tôi đưa thắc mắc rằng theo một vài bài viết trên mạng, th́ việc ĐHY dâng Thánh lễ hôm đó chỉ v́ trong UBĐK hôm đó có những người là giáo dân mà thôi, th́ LM.PKT khẳng định “tôi có đọc nhưng hoàn toàn không phải thế, bài viết đó là sai, ĐHY không nói ǵ về việc tách biệt UBĐK và công giáo”.

    Như vậy, theo LM.PKT việc Ủy ban ĐKCG này tồn tại và các linh mục vẫn tham gia vào đó là được sự nhất trí của các Giám mục chứ không phải tự tiện. Mặt khác khi chúng tôi hỏi về thái độ vâng phục hiệp thông với bề trên th́ LM.PKT cho biết “Mỗi việc tôi làm đều trao đổi với bề trên”.

    Chúng tôi cũng không rơ những vị mang áo linh mục khi tham gia tổ chức này của đảng, và cả những vị cũng từ đây mang áo chùng đen ngồi trong các cuộc họp Quốc Hội nhưng chưa bao giờ có một lời nói nào bênh vực Giáo hội kể cả những vấn đề liên quan đến sinh mệnh Giáo hội như những vụ việc vừa qua có phải là những “vượt quá giới hạn chức phận của LM, can thiệp sâu vào những vấn đề chính trị” như lời kết tội của báo HNM và An ninh Thủ đô, Sài g̣n giải phóng đă kết tội các Linh mục ở Thái Hà hay không? Giáo luật có cho phép những linh mục công giáo tham gia tổ chức của đảng vô thần hay không?

    Những điều này xin mọi người có kiến thức phân tích rơ hơn.

    Chỉ có một điều chắc chắn rằng: Theo LM.PKT th́ việc c̣n tồn tại các LM tham gia vào UBĐKCG là có trách nhiệm của các Giám mục, Hồng Y đă không có thái độ rơ ràng hoặc có thái độ nhưng chưa đủ sức nặng.

    Chính danh, tiếm danh hay mạo danh?

    Tổ chức nào được sinh ra và nuôi dưỡng bởi ai, th́ phục vụ cho mục đích và quyền lợi của tổ chức đó, điều này là không cần bàn căi. UBĐKCGVN được sinh ra bởi nhà nước, kinh phí lấy từ Nhà nước nuôi dưỡng và được Mặt trận quản lư, đảng CSVN lănh đạo th́ đương nhiên phải phục vụ đảng và mặt trận là điều hiển nhiên.

    V́ vậy, Giáo hội Công giáo cũng không có uy quyền hoặc thực quyền nào trên tổ chức này. Tuy nhiên, điều cần nói là tổ chức này mang tên Ủy ban Đoàn Kết Công giáo và v́ thế tạo nên nhiều sự nhầm lẫn trong GH. Cũng v́ sự mập mờ đó, mà khi các LM tham gia, vẫn không lột tả thực sự bản chất phục vụ hai mang của ḿnh là làm tôi cả Chúa (hữu thần) và cả đảng (Mác – lê vô thần).


    Nếu như Tổ chức này mang tên là Ủy ban lănh đạo Công giáo của Nhà nước, hoặc Ủy ban quản lư các linh mục, giáo dân Công giáo theo sự lănh đạo của đảng… chẳng hạn, th́ chắc chắn chẳng có ai thắc mắc làm ǵ. Nhưng nó lại mang tên khá đẹp là Ủy ban Đoàn kết Công giáo và sự mang tên này là sự tiếm danh.

    Để giải thích điều này khi được hỏi, LM.PKT cho rằng: “Th́ cũng có nhiều tổ chức mang danh công giáo đó thôi, như doanh nhân công giáo, giáo chức công giáo chẳng hạn nên danh xưng là cũng chung thôi… có người là doanh nhân nhưng có vào đó đâu” Nhưng khi tôi nói rằng: “Doanh nhân công giáo, có nghĩa là những người đă vào là doanh nhân, tất nhiên cũng có người là doanh nhân nhưng không vào. C̣n khi đă vào là doanh nhân thật. Vậy có nghĩa là UBĐKCG là của những người công giáo đoàn kết? tất nhiên là có thể có những người đoàn kết nhưng không vào, nhưng khi đă vào là đoàn kết?” th́ LM.PKT đă trả lời là “không phải, tôi không nói chuyện đó, không phân biệt ǵ hết. Bây giờ người ta đang gọi là Ủy ban Đàn két đấy thôi, người ta cho tên này tên kia th́ ḿnh làm ǵ”

    Thực chất những câu trả lời LM.PKT đă loanh quanh và không thể bao biện cho sự tiếm danh của cái UBĐKCGVN này.

    Bởi cũng đúng thôi, nếu nó chính danh, th́ chắc chẳng ai bị sự lập lờ đánh lận đó làm cho khó hiểu. Người ta sẽ hiểu rất rơ rằng đă có một số LM (ngoại trừ giáo dân) đă thề tận hiến đời ḿnh cho Chúa, vẫn ngang nhiên phục vụ đảng vô thần Mác – Lê mà không ngại ngùng.

    Tác dụng thật sự của UBĐK Công giáo? Chúng tôi cũng muốn nghỉ lắm rồi

    Trong cuộc nói chuyện với LM.PKT, chúng tôi có nhiều lần đề cập đến vai tṛ của UB này với giáo hội và xă hội. Chỉ có những người đă từng theo dơi những sự kiện vừa qua đều biết rằng những khi nhà nước bí cờ, th́ lại sử dụng con bài này trong các cuộc Giáng Sinh, các cuộc chúc mừng, lễ lạt, hàng năm cấp kinh phí (tức là tiền của dân) để tổ chức… họp và báo cáo thành tích.

    C̣n tác dụng thực sự của nó là ǵ, th́ chúng tôi cũng đă hỏi nhiều lần và LM.PKT đă không trả lời được cụ thể, chỉ nói là nhiều việc, vậy thôi.
    Khi chúng tôi hỏi: “Có phải là cái UB này hàng năm họp hành báo công lại lấy thành quả lao động của giáo dân mà báo cáo thành tích như của ḿnh, trong khi UBĐKCG này không hề có tác dụng ǵ cho họ?” LM.PKT trả lời: “Đó là quan điểm của mỗi người”.




    Những ai đă liếc qua bản báo cáo của UBĐKCGVN tổng kết năm 2009 mới đây do chính LM. PKT đọc th́ sẽ thấy những nội dung thành tích được báo cáo trong đó thực chất là mồ hôi nước mắt của giáo dân, các ḍng tu và các giáo xứ làm nên, tuyệt nhiên chẳng thấy bóng dáng của một ông nào thuộc Ủy ban đoàn kết này xuất hiện. Nhưng báo cáo th́ LM Từ đă liệt kê tất cả như là công lao của cái ủy ban này.

    Thông thường, dù là quan điểm của ai đi nữa, nếu là người lương thiện, chưa nói là một linh mục, khi lấy những thành quả của người khác làm của ḿnh, nếu nương nhẹ theo cách gọi lịch sự th́ đó là hiện tượng “cầm nhầm” nói thật đúng nghĩa th́ chỉ có thể gọi là “ăn cắp”.

    Ngay tại Thủ đô Hà Nội báo cáo viết: “Ḍng thánh Phaolô đă chuấn bị nhiều pḥng nghỉ giúp đỡ các thí sinh lên dự thi, nhiều sinh viên Công giáo t́nh nguyện ở lại các thành phố làm hoa tiêu, làm hướng dẫn giao thông giúp thí sinh và người nhà đưa con em lên thi đại học. Trong ḱ thi tuyển sinh đại học vừa qua, gần 2000 lượt thí sinh đă được các giáo xứ, giáo dân trên địa bàn Hà Nội hỗ trợ nhà trọ và giúp đỡ đi lại tiết kiệm cho thí sinh với số tiền lên đến 2 tỉ đồng”.

    Và đây:”nhiều giáo xứ ở hai giáo phận Hà Nội và Hưng Hoá đă quyên góp qua Mặt trận Tổ quốc hơn 4 tỉ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai lũ lụt”. (Báo cáo Tổng kết của UBDDDKCGVN năm 2009).

    Đọc qua những ḍng này, người ta tưởng rằng mấy ông UBDDKCG đă tổ chức ra những việc này tại Thủ đô Hà Nội? Không có chuyện ấy đâu, cả vụ tuyển sinh, từ thiện đâu thấy ông nào tḥ mặt? Mặt khác, báo cáo này đă chỉ viết đến Ḍng Thánh Phao lô mà cố t́nh bỏ qua việc đón tiếp mùa thi này chủ yếu là ở Ḍng Chúa cứu thế Thái Hà.

    Trong khi đó, cũng theo báo cáo, thực chất một năm hoạt động của UBĐKCG Hà Nội do một LM làm chủ tịch, nghe nói được cấp cả xe, ưu tiên mọi mặt được ghi như sau: “Năm 2009, Ban Thường trực Uỷ ban Đoàn kết Công giáo TP.Hà Nội đă phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức thành công 02 cuộc toạ đàm tại huyện Phú Xuyên và quận Tây Hồ về mô h́nh xây dựng “xứ họ đạo tiên tiến” và “gia đ́nh Công giáo văn hoá, sống tốt đời đẹp đạo”. Tổ chức thành công cuộc toạ đàm “Người Công giáo Thủ đô học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đúng vào dịp kỉ niệm 119 năm ngày sinh nhật Bác. Các buổi tạo đàm trên đă được nhiều báo, đài đưa tin và dư luận đánh giá cao”. Hết, thành tích chính là được báo đài đưa tin, chỉ có thế. Thật oan uổng cho những đồng tiền thuế mồ hôi nước mắt của nhân dân chi cho cái ủy ban này.

    Không hiểu tại sao trong báo cáo lại thiếu mất một hoạt động quan trọng của giáo dân Hà Nội năm 2009 là: “Đă có một cuộc đi bộ gần 10km của hàng chục ngàn người dân từ Hà Nội vào Hà Đông để bị chặn lại ngoài hàng rào mà tham dự “phiên ṭa công khai” xử 8 giáo dân, nạn nhân Thái Hà. Hàng vạn người với cành thiên tuế trên tay đă hát vang những bài ca trước hàng ngàn cảnh sát và các loại phương tiện, vũ khí để chứng tỏ tinh thần người Công giáo hôm nay không sợ bạo quyền và đ̣i Công lư, Sự thật, chứng tỏ tinh thần Hiệp thông. Cũng trong năm qua, sống với tinh thần hiệp thông, giáo dân Hà Nội đă tổ chức cả trăm cuộc cầu nguyện cho giáo dân các nơi bị đàn áp bởi bạo quyền, bất công”.


    Và cũng trong báo cáo này, cái đoạn “Riêng ở quận Đống Đa (Hà Nội) đă ủng hộ 350 triệu đồng cho các nạn nhân lũ lụt và gần 1 tỉ đồng cho các hoạt động bác ái, từ thiện…” có phải họ đang muốn nói đến những đóng góp của giáo dân tại Giáo xứ Thái Hà – Ḍng Chúa Cứu thế, nơi mà đài báo nhà nước luôn kết tội đám giáo dân ở đây như những đám tội phạm? Tại sao thành tích tiền bạc th́ họ nhận, thành tích của giáo dân đoàn kết, hiệp thông và sự thật công lư không được họ nhắc đến?


    Thực ra, nh́n trên phương diện công khai, người ta khó thấy hoặc không thấy cái UB này có tác dụng ǵ cho Giáo hội, ngược lại tác hại th́ quá lớn, đó là sự thật không cần chứng minh.

    Chẳng hạn như khi được hỏi về những vụ việc như Ṭa Khâm sứ, Thái Hà, th́ LM Nguyễn Công Danh cũng bảo rằng chúng tôi ở xa nên không biết và không có ư kiến(?) C̣n vụ Đồng Chiêm, th́ LM Từ trả lời “tôi chưa đến Đồng Chiêm, chưa biết nên không có ư kiến, (nhưng cái biên bản th́ tôi đă đọc) và… đáng tiếc…” Vậy nhưng, ngay trên website của UBĐKCGVN, bài viết “B́nh yên về với Đồng Chiêm” – một bài viết có tính chất vu cáo, kết tội các đấng bậc, giáo dân trong giáo hội, bào chữa cho việc đập Thánh Giá – th́ được đưa lên trang nhất chễm chệ ở đó.

    Khi chúng tôi hỏi: “Kinh phí của UBĐKCG này lấy từ đâu” được LLM.PKT trả lời là “từ Mặt trận một phần, phần lớn do anh em chúng tôi tự lo” điều này làm tôi ngạc nhiên. Bởi v́ nếu là giáo dân, có thể có nguồn thu từ những hoa lợi, từ kinh doanh, buôn bán và các nghề nghiệp khác để “tự lo một phần”. Nhưng với các linh mục, họ lấy tiền đó từ đâu ra ngoài nguồn thu từ giáo dân? Hay các LM này cũng buôn bán kinh doanh? Với UBĐK chỗ LM.PKT th́ có nguồn thu từ nhà khách (nghe nói vậy) nhưng những LM khác th́ từ đâu để bù vào khoản kinh phí này? Dù nhỏ, dù lớn th́ việc đó cũng cần đặt một câu hỏi.

    Với UBĐK Công giáo tác dụng của nó đối với nhà nước như thế nào th́ đă rơ, nếu không có tác dụng, hẳn là đă không ai “đem thóc đi đăi gà rừng”.

    Khi chúng tôi hỏi rằng: “Bao giờ th́ đến hồi kết của cái UB này?” LM.PKT cho biết “chúng tôi cũng muốn nghỉ lắm rồi chứ ăn ǵ”, nhưng về UBĐKCG th́ “Đến khi nào nhà nước thấy không cần nữa và nói với Giáo hội chấm dứt, th́ chúng tôi chấm dứt ngay”.

    Nghe câu trả lời này, th́ quả thật LM.PKT đă xác định đường hướng phục vụ lâu dài cho cái UB này, bởi v́ khi nó c̣n có tác dụng cho nhà nước (điều này rất rơ) th́ c̣n lâu mới có điều kiện thứ 2 là “nhà nước nói với GH chấm dứt nó”. Mà GH th́ không có quyền hành ǵ với cái UB này, v́ GH đâu có sinh ra và nuôi nấng nó?

    Chỉ có điều duy nhất GH có thể làm, là minh định rơ ràng lập trường và thái độ dứt khoát không phải với cái UB này, mà với chính các LM và giáo dân tham gia ở đó, họ có được phép hay không? Có phạm giáo luật hay không? Khi họ c̣n là giáo dân, là tu sĩ của giáo hội.

    Điều này lại thuộc trách nhiệm và quyền hạn các Giám mục.

    Phần âm thanh nói chuyện với LM.PKT có thể nghe tại đây:


    Hà Nội, Ngày 4/2/2010
    J.B Nguyễn Hữu Vinh
    http://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com...;a-dảng/

  6. #6
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,647

      Father Drinan vs. Father Phan Khắc Từ
      

    Theo tôi th́ nếu ĐHY Mẫn biết được rằng ĐGH John Paul II từng cấm không cho Linh mục tranh cử chức vụ chính trị, tiền lệ là Linh Mục Drinan tại Quốc hội Mỹ năm 1980, th́ Ngài sẽ ra lệnh cho 3 vị linh mục VN ngưng tham gia ứng cử Quốc hội VN khoá này.

    Lệnh này của ĐGH không có nghĩa Ex Cathedra, tức là không nghe th́ bị Dứt phép Thông công, nên không thông báo đến mọi nơi trên thế giới.

    Tôi nghĩ khi đó cho dù Father Drinan cương quyết không từ chức Dân Biểu, th́ ĐGH John Paul II phiền ḷng, chứ không đến nổi Dứt phép Thông công, do Father Drinan chẳng phải lạc đạo, chống đạo, ǵ cả.

    Ông vào Quốc hội v́ muốn đem tư tưởng Công giáo, nhiều tư tưởng cao siêu của riêng ông, vào đó mà thôi.

    Ông có bằng TS Thần học, cùng 21 bằng Tiến sĩ Danh dự, nếu tư tưởng, các cuộc diễn thuyết của ông được lên TV, vào lịch sử Quốc hội, khai sáng cho nhiều người, th́ đó là việc tốt.

    Nhưng ĐGH John Paul II không muốn tạo tiền lệ, nên bảo ông rút lui. Ông vâng lời.

    -------------------------------------------------

    Nay 3 vị linh mục VN, theo tôi do lương tâm chính trực, muốn góp sức vào giúp nhân dân VN. Theo tôi thấy, đó là các vị, các điều hết sức nên đuợc nể trọng.

    NHƯNG vấn đề không đơn giản như vậy, như ĐGH John Paul II do được Thiên Chúa soi sáng, đă ghi ra các lời tôi trích ra trên đây, là hàng chức sắc KHÔNG NÊN tham gia vào "temporal politics", mà phải nên lo việc đời đời vĩnh cửu sau này.

    http://docs.google.com/viewer?a=v&q=...4inI0gBhMPnDBA

    "...You are priests and members of religious orders. You are not social directors, political leaders, or functionaries of a temporal power. So I repeat to you: Let us not pretend to serve the gospel if we try to "dilute" our charism through an exaggerated interest in the broad field of temporal problems. Do not forget that temporal leadership can easily become a source of division, while the priest should be a sign and factor of unity, of brotherhood. The secular functions are the proper field of action of the laity, who ought to perfect temporal matters with a Christian spirit..." - John Paul II.

    --------------------------------------------

    Do đó, có ai biết 3 vị này, th́ nên thông truyền lời nhắn nhủ trên của ĐGH John Paul II, theo tôi 3 vị sẽ nghe theo ngay.

    Họ là những người chính trực, và đáng nể trọng, tôi tin chắc như vậy. Chỉ là, không nên tạo tiền lệ, và khi vào Quốc hội rồi th́ sẽ có rất nhiều vấn đề phức tạp.

    Không hẹn mà gặp, tôi chỉ mới biết lời khuyên răn này của ĐGH John Paul II vào hôm qua, nhưng trong HP7 tôi đă ghi ra từ hơn 2 năm trước, rằng các chức sắc tôn giáo KHÔNG được tham gia vào chính trị, mà nếu có điều ǵ bất đồng ư với CP ĐVDQ th́ phải thông qua Toà án, có thể lên tới Tối cao Pháp viện, kêu gọi Trưng cầu Dân Ư, chứ không được tham gia chính trị, không được kêu gọi biểu t́nh nơi công cộng.
    Last edited by Dr_Tran; 15-05-2011 at 06:30 PM.

  7. #7
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,647
    Tôi đă nhờ 1 Linh mục trong gia đ́nh thông báo cho ĐHY Mẫn về việc ĐGH John Paul II cấm hàng giáo phẩm tham gia tranh cử chính trị.

    Để xem vụ việc sẽ thế nào, do bên VN có nhiều điều khó nói, chứ không như LM Drinan bên Mỹ.

    Vả lại, đây không phải là lạc đạo, chống đạo, nên nếu 3 vị này nhất quyết không nghe, th́ ĐHY Mẫn sẽ rất khó xử, v́ không thể Dứt phép Thông công họ được - sự trừng phạt này chỉ xảy ra khi tội quá nặng, hơn chỉ là "không vâng lời bề trên".

  8. #8
    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    1,499
    ÔNG LINH MỤC PHAN KHẮC TỪ CÓ MỘT VỢ 2 CON


    Linh mục Phan Khắc Từ (b́a phải) đứng bên các tăng ni Phật giáo trong một cuộc biểu t́nh.

    Theo website Nữ Vương Công Lư th́
    “Tổng Giáo Phận Saigon cho biết ngày 29.4.2011 vừa qua, linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Vơ đă chính thức nhận xứ Vườn Xoài thay thế linh mục Phan Khắc Từ.

    Linh mục Phan Khắc Từ hiện đang là Tổng Biên Tập báo Công Giáo và Dân Tộc. Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Kư Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Việt Nam . Ông cũng vừa được chính quyền Cộng Sản giới thiệu làm ứng viên đại biểu Quốc Hội Việt Nam khóa 13.

    Theo thông tin nhận được Ṭa tổng Giám Mục Saigon đă đồng ư cho ông nghỉ các công việc mục vụ để toàn tâm, toàn lực phục vụ chế độ…”
    . “Nữ Vương Công Lư” cũng có ư kiến: “Việc Ṭa Tổng Giám Mục Saigon cất chức chánh xứ của linh mục PhanKhắc Từ hy vọng sẽ là tiền đề cho các Ṭa Giám Mục Bùi Chu, Ban Mê Thuột trong việc xử ly các linh mục Trần Mạnh Cương và Lê Ngọc Hoàn, bỡi lẽ 2 linh mục này, cùng với linh mục Phan Khắc Từ đă cố t́nh vi phạm điều 285, triệt 3 của Bộ Giáo Luật “Cấm các giáo sĩ đam nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền dân sự”.

    Quyết định của Ṭa Tổng Giám Mục Saigon quả thực là một hành động “có nhúc nhích” đôi chút, nhưng từ quyết định chỉ mới “nhúc nhích” này, đến những quyết định cần thiết và cấp bách khác lại phải được Ṭa Tổng giám Mục Saigon cũng như Bùi Chu và Ban Mê Thuột quyết định, nếu không, sự “nhúc nhích” này sẽ trở lại t́nh trạng đứng yên tức là lùi. Tuy nhiên, t́nh trạng của ông Phan Khắc Từ có tầm quan trọng hơn, do đó, người viết xin được tŕnh bày trước khi giải bày tâm sự với việc 3 linh mục được Việt Cộng chấm định để giữ chức đại biểu quốc hội khóa 13 của chúng.

    Cũng xin mở một dấu ngoặc ở đây để tŕnh bày cùng đồng hương: Việc Ṭa Tổng Giám Mục Saigon cất chức linh mục này, bổ nhiệm linh mục khác là việc nội bộ của một tôn giáo, nhưng v́ nó liên quan mật thiết đến chính trị của đất nước và dân tộc, v́ thế, buộc ḷng chúng tôi phải nêu lên những sự thiệt hại cho Giáo Hội Công Giáo nói riêng và cho Đất Nước nói chung.

    Linh mục Phan Khắc Từ là người đă có vợ và 2 con một cách công khai, người được gọi là “vợ” của ông ta đă công bố việc lập gia đ́nh với ông ta một cách hợp pháp với công chúng. Do đó, không phải chỉ từ khi được Việt Cộng chọn để cho làm đại biểu Quốc hội của chúng, vấn đề linh mục Phan Khắc Từ mới được dư luận Công giáo cũng như ngoài Công giáo đặt ra, trái lại vấn đề một linh mục công khai có vợ con mà vẫn hành xử chức vụ linh mục là một điều phản lại nguyên tắc của Giáo Hội Công Giáo, là một “gương mù, gương xấu” cho giáo dân cũng như giáo sĩ, thậm chí liên hệ tới hàng Giám Mục nữa, nhất là linh mục Phan Khắc Từ đang điều hành tờ Công Giáo và Dân Tộc, một tờ báo ủng hộ Cộng Sản vô thần và đả kích Giáo Hội Công Giáo, kể cả Đức Giáo Hoàng. Giáo Hội Công Giáo từ trước tới nay dạy rằng: kẻ phạm tội trọng không thể chịu Ḿnh Thánh và Máu Thánh Chúa Ki tô và gọi đó là “Phạm Sự Thánh”. Những kẻ phạm tội công khai và thường trực cũng không được “ăn mày” bí tích trên. Ông Phan Khắc Từ không giữ luật linh mục độc thân của Giáo Hội, lại công khai làm gương xấu cho giáo dân, nhất là các giáo sĩ. Thế mà cho đến nay, ṭa TGM Saigon mới “cất chức” chánh xứ Vườn Xoài của ông ta, với lư do để ông ta toàn tâm, toàn trí lo việc Quốc Hội, là một quyết định xét cho cùng, không đúng với thực tế. Quyết định cần làm là Ṭa Tổng Giám Mục phải “treo chén” ông Phan Khắc Từ v́ lư do “phạm tội thường trực, không giữ luật linh mục độc thân” như ông ta đă thề khi chịu chức linh mục. Đó mới là đ̣i hỏi của các giáo sĩ cũng như giáo dân từ trước đến nay.

    Đức Hồng Y Tổng giám Mục Saigon cần phải giải quyết sự việc này, v́ nó rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong hàng linh mục TGP Saigon và cả nước. Những câu hỏi được đặt ra để thỉnh cầu Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và Giám mục Phụ tá Nguyễn Văn Khảm là:

    - Phải chăng, nhị vị Hồng Y và Giám Mục TGP Saigon chấp nhận linh mục được quyền sống với phụ nữ cách công khai mà vẫn không mất quyền cử hành các phép bí tích? Nếu như thế th́ Tổng Giáo Phận Saigon đă công khai đi ngược lại Điếu luật Giáo Hội và Giáo Lư Công Giáo. Một h́nh thức để xóa bỏ phép giải tội mà Giáo Hội tin rằng đo Đức Giê Su thành lập? Nói cách khác là Hai vị có trách nhiệm tại TGP Saigon đă công khai chống lại Ṭa Thánh Roma.

    - Ṭa Tổng Giám Mục Saigon đă mặc nhiên chấp nhận cho giáo sĩ dưới quyền được phép “ăn ở” công khai với đàn bà mà vẫn có quyền đầy đủ của một linh mục? Vậy th́ hằng năm Đức Hồng Y hoặc Đức Giám Mục vẫn phong chức linh mục cho các Đại chủng sinh, các ngài có buộc các tiến chức này “giữ đời sống độc thân” không? Nếu có th́ thực là mỉa mai cho việc truyền chức, nếu không th́ họ không phải là linh mục của giáo Hội Công Giáo La Mă.

    - Trên thực tế, mỗi khi trong TGP có một hoặc nhiều linh mục “noi gương” ông Phan Khắc Từ, nhị vị cai quản Giáo Phận sẽ làm ǵ? Hỏi tức là trả lời là các ngài không thể nói ǵ với các đương sự, v́ họ sẽ chỉ vào linh mục Phan Khắc Từ mà hỏi tại sao buộc họ phải sống độc thân mà không nói ǵ đến ông Phan Khắc Từ. Giáo dân cũng vậy, một khi họ có vợ hai, vợ ba các linh mục cũng không thể áp dụng luật buộc để “chế tài” họ?

    - Trong kỳ bầu cử quốc hội thứ 13 này, Việt Cộng đă chọn 3 linh mục trong đó có linh mục từ 3 miền Đất Nước: linh mục Trần Mạnh Cường, thuộc giáo phận Bùi Chu (miền Bắc), linh mục Lê Ngọc Hoàn, giáo phận Ban Mê Thuột (miền Trung, thuộc Tổng Giáo Phận Huế) và linh mục Phan Khắc Từ , TGP Saigon (miền Nam). Ư đồ của Việt Cộng đă rơ ràng: 3 vị linh mục này đại diện cho Công Giáo 3 miền tức là toàn quốc. Nói cách khác là Việt Cộng đă cho 3 người này đại diện cho Giáo Hội Công Giáo ở trong Quốc Hội với mục đích nói cho thế giới biết Việt Cộng có tự do dân chủ, có tự do tôn giáo và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đă thuộc về Việt Cộng!

    Một linh mục đă phạm tội thường trực và công khai lại đại diện cho Công giáo miềnNam, thử hỏi có xứng đáng hay không? Giáo sĩ nào xem Phan Khắc Từ là đại diện của ḿnh? Sống với Việt Cộng mấy chục năm rồi, Giáo Hội Công Giáo không thể nào không biết thâm ư làm ung thối Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam, tại sao Hội Đồng Giám Mục trong hội nghị thường niên lại không đưa ra một quyết định, một thái độ rơ ràng trước âm mưu của Việt Cộng? Tại sao HĐGMVN im lặng trước sự kiện này? Tại sao Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, hoặc 3 Tổng Giáo Phận không minh xác 3 linh mục này “ứng cử quốc hội” với tư cách riêng chứ không phải đại diện cho Công Giáo Việt Nam trong quốc hội Cộng Sản?

    Thái độ của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn là một thái độ không đứng đắn và có tội trước mặt Thiên Chúa cũng như của Giáo triều Roma trong quyết định này. Ngài chỉ nhân cơ hội Việt Cộng cho linh mục Phan Khắc Từ chức đại biểu quốc hội để “cất chức chánh xứ Vườn Xoài” với mục đích xoa dịu sự phẫn nộ của giáo sĩ và giáo dân về “một linh mục có vợ con”, ngài đă bỏ vấn đề cốt lơi, vấn đề chính là phải “treo chén” kẻ phạm tội thường trực và công khai. Thái độ lâu nay của ṭa TGM Saigon đối với ông Phan Khắc Từ là một h́nh thức “tự trị mặc nhiên” của TGP Saigon đối với Roma.

    Những ngày gần đây, giáo dân đă tự động đứng lên tổ chức cầu nguyện cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, cho luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Giáo dân thuộc 2 giáo phận Hà Nội và Vinh đă cầu nguyện và Việt Cộng đă phải “lùi bước”, điều này chứng tỏ sức mạnh của lời cầu nguyện và đoàn kết. Giáo dân và giáo sĩ đă hành động trong vụ cầu nguyện này không có sự dẫn dắt của Giám Mục và đă thành công. Hành động trong khuôn khổ Giáo Lư và đoàn kết. Đáng lẽ giám mục các giáo phận khác, nhất là những giáo phận của giáo xứ Cồn Dầu, Di Loan, Loan Lư, Đồng Chiêmv.v… phải là Đấng chăn dắt con chiên thực thi cầu nguyện để Công Lư và sự thật được sáng tỏ! Nếu các giám mục thấy giáo dân cầu nguyện là đi sai đường lối của giáo hội, không đúng với giáo lư, xin các Đức Giám Mục hăy mạnh dạn loan báo dạy dỗ cho Giáo dân biết những sai lầm trong công cuộc cầu nguyện cho Công Lư và Sự Thật. Nếu giáo sĩ và giáo dân đúng tại sao các ngài là những kẻ chăn dắt đoàn chiên lại không đi trước?

    Vừa nhận được tin Tổng Giáo Phận Saigon đă cất chức chánh xứ Vườn Xoài của linh mục Phan Khắc Từ, giáo dân khắp nơi đă dấy lên một niềm vui. Chính “Nữ Vương Công Lư” cũng đă cho mọi người biết quyết định của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn là “tiền đề cho các ṭa giám mục” khác. Điều này chứng tỏ giáo dân khao khát thấy các giám mục đi trên đường của Chúa biết bao. Cất chức chánh xứ linh mục Phan Khắc Từ chỉ là bước đầu. Những bước kế tiếp mà tất cả – xin lập lại, tất cả giáo dân và giáo sĩ đều mong ước là: – loại ông Phan Khắc Từ ra khỏi hàng linh mục – minh xác 3 kẻ được Việt Cộng cho làm dân biểu Quốc Hội khóa 13 chỉ là hành động với tư cách cá nhân – buộc 3 linh mục được Việt Cộng ban cho ân huệ phải đ̣i hỏi cuộc bầu cử phải được tự do, có các cơ quan truyền thông quốc tế tự do thu thập tin tức như thường xảy ra mỗi khi có cuộc bầu cử tại các nước dân chủ (v́ Việt Cộng cũng nói rằng Việt Nam là nước dân chủ nhất thế giới), cho Liên Hiệp Quốc quan sát cuộc bầu cử.

    Bước kế tiếp, kính xin hàng giám mục Việt Nam hướng dẫn “con chiên” đ̣i hỏi một cuộc bầu cử tự do và dân chủ từ ứng cử cho đến bầu cử. Ngược lại Việt Cộng vẫn áp dụng “Đảng cử dân bầu” th́ Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam sẽ đứng ngoài tṛ hề bầu cử này. Người ta thường nêu câu “sấm”: “Giáo Hội không làm chính trị” để ru ngủ hàng Giám Mục. Giáo Hội không làm chính trị, nhưng Giáo Hội cần có thái độ chính trị, Giáo Hội không thể a ṭng với những kẻ lừa gạt, phỉnh dân chúng đi bầu mà thực ra th́ Việt Cộng đă chọn ai được đắc cử và ai lót đường trước khi có cuộc bầu cử. “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” do đó, hàng Giám Mục Việt Nam không thể nào a ṭng với những kẻ chà đạp Sự Thật, v́ Sự Thật chính là Chúa Giê Su, và a ṭng với việc chà đạp Sự Thật là CHỐI CHÚA.

    Xin hàng Giám Mục Việt Nam lấy con mắt Đức Tin và lời giáo huấn của Chúa Giê Su, con mắt khách quan của một người Việt Nam mà nh́n chung quanh các ngài, đất nước đang lâm vào t́nh trạng nào? Họa mất nước có phải đến 99% không, những tội lỗi, những khốn đốn của dân oan, của giáo dân, của dân tộc đang bị Việt Cộng vô thần dày xéo ra sao? Các vị cũng là người Việt Nam, là những bậc trí thức Việt Nam được đào tạo theo Chân Lư, Công B́nh và Bác Ái. Và các ngài cũng đă biết Chúa Giê Su yêu mến dân tộc ngài thế nào? Xét về Đạo cũng như về Đời, dân tộc Việt Nam cũng như Giáo Hội Việt Nam đang đ̣i hỏi quư Giám Mục phải có hành động cứu con chiên và dân tộc.

    Khi Chúa Giê Su đang rao giảng Tin Mừng, người ta thông báo cho ngài rằng “Mẹ và anh em Chúa đến t́m Chúa”. Chúa Giê Su nói “ai nghe và giữ lời ta người đó là mẹ, là anh em của ta”. Dù người viết bài này chỉ là một giáo dân bất xứng, tội lỗi, nhưng không v́ thế mà không có quyền ủng hộ Sự Thật và Công Lư.

    Đă đến lúc các giám mục phải nh́n vào thực tế của đất nước, thực tế của các tôn giáo nói chung, Công Giáo nói riêng và có hành động hợp với giáo lư Công Giáo, hợp với Công Lư và Sự Thật, hợp với ḷng dân đang khao khát tự do dân chủ. Thỉnh cầu các giám mục ra lệnh cho 2 “linh mục được Việt Cộng chọn làm dân biểu” hăy rút lui khỏi cuộc bầu cử bịp bợm, bánh vẽ nếu họ muốn ở trong Giáo Hội. Riêng ông Phan Khắc Từ th́ xin Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn buộc ông ta hăy rút lui và ăn năn thống hối cho đến khi ông ta thực sự hối cải, lúc đó mới tha thứ và cho ông ta phục hoạt thiên chức Linh Mục. Cúi xin Thiên Chúa Ngôi Ba ban ơn Can Đảm cho hàng Giám Mục Việt Nam. Xin Chân Phước Gioan Phao Lô 2 cầu bầu cho hàng Giám Mục ViệtNamđi theo con đường Chân Phước đă đi khi c̣n tại thế.

    Kiêm Ái
    BAOTOQUOC

  9. #9
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    8
    "Cái ǵ của Cesar, hăy trả lại cho Cesar" không lẽ mấy ông linh mục này không đọc kinh thánh hay sao???

+ Reply to Thread

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts