Trần Đông Đức

Cách đây không lâu, Đàn Chim Việt có đưa một số thông tin về nhà sư có pháp danh Thích Chân Quang là cháu gọi Hồ Chí Minh bằng bác. Thích Chân Quang đă về quê hương nhận lại họ Hồ. Thông tin này củng cố thêm lai lịch của Hồ Chí Minh là họ Hồ thật sự chứ không phải là Nguyễn như trong sách dạy ở Việt Nam. Trên mạng youtube có đoạn video chiếu cảnh họ Hồ ở Nghệ An ở làng ra nhận con nhận cháu. Xem ra, chuyện bất thường trong huyết thống của họ Hồ có là điều có thật.

Thích Chân Quang là cháu của Hồ Chí Minh th́ cũng như không có ǵ phải nói thêm. Nhưng v́ là cháu thật của Hồ Chí Minh nên việc đi t́m hiểu về các hoạt động hoằng pháp của ông ta là điều cần thiết.

Nếu là Phật tử, nghe xong những đoạn băng thuyết giảng của sư Chân Quang sẽ chắc làm suy nghĩ hỗn loạn không ít. Phật pháp tăng vốn thuộc về chữ tịnh, nhưng với cách diễn thuyết mănh liệt kiên cường của ông ta làm pháp cú trở nên không thua ǵ những lời tuyên huấn chính trị. Ông ta đă tạo nên một loại phật giáo cách mạng với những giáo điều cuồng tín và luận điệu hồ đồ. Nếu không ở chùa và không xưng sư th́ lời của ông ta không có ǵ là Phật giáo.

Lời giảng của sư ông Chân Quang đa phần chứa đầy ngạo khí, khiêu động về ái dục, gợi ư về bạo lực không biết diễn tả làm sao cho hết. Không rơ là các bài giảng của những giáo sĩ đạo Hồi chống lại Tây phương có ǵ khác lạ, nhưng có lẽ đỉnh cao của những cực đoan về tôn giáo cũng chỉ gặp nhau như ở những trạng thái này. Có lẽ là cháu của họ Hồ th́ phải hồ đồ, mưu mẹo và có năng khiếu chiêu dụ ḷng người - biến lành thành dữ, biến thiện thành ác, biến chân thật thành trí trá, biến tâm phật thành tâm chiến…

Trong một bài giảng nhân tết Trung Thu, sư ông Chân Quang c̣n mượn ánh trăng ngà để kêu gọi các Phật tử đặt tâm phát nguyện để biến thành những chiến sĩ để bảo vệ phật trường. Những điều tâm nguyện này như thật như giả có lẽ sẽ làm cho Phật giáo nói chung càng thêm rối loạn.

Trong nội dung thuyết giảng, sư ông Chân Quang c̣n cảnh báo và xuyên tạc rất nhiều điều liên quan thế sự. Những chi tiết ông đưa ra rất huyễn hoặc có khi là từ phim ảnh Hollywood hoặc có khi là từ những hiện tượng xă hội. Đặc biệt sư ông có sự chú ư rất nhiều đến các thể loại phim khiêu dâm làm băng hoại đời sống tăng nhân. Thật không ngờ, tăng thân thanh tịnh mà có thể động chạm tới những chủ đề nhiệt t́nh và sinh động như thế.

Ông ta cũng dành phần lớn nội dung nhắm vào việc bài xích Cơ Đốc giáo. Đứng trên vị trí Phật giáo mà cạnh tranh và phỉ báng các tôn giáo khác là điều sai ngộ trầm trọng. Người hiểu chuyện nghe lời thuyết giảng của ông ta cảm thấy giáo lư nhà Phật như bị đánh cướp trước mắt.

C̣n hơn thế nữa, sư ông này lại muốn nhà cầm quyền Việt Nam can thiệp và khống chế Phật giáo nhằm biến Phật giáo thành một giáo cụ với chính quyền. Đồng thời, dùng chính quyền cộng sản đương thời để bảo hộ phật pháp.

Không thể là chuyện đùa được nữa, sư ông Chân Quang, con cháu của Hồ Chí Minh đang mạo danh Phật giáo. Ông này đang hết ḷng kích động sự cực đoan, cuồng tín và hướng tới một mục tiêu rơ rệt. Đó chính là tham vọng thu nạp Phật giáo dưới trướng của chính quyền cộng sản với danh nghĩa đạo pháp và dân tộc. Đây chính là sự phá hoại phật giáo rất có bài bản và có sự chỉ huy nằm sau đó. Thật đáng buồn cho Phật giáo đă bị những tăng nhân trá h́nh kiểu này làm hoen ố.

Về mặt danh nghĩa mà nói, có nhiều khi Phật giáo thường được ngầm thừa nhận là tôn giáo đại diện văn hóa ngh́n năm ở Việt Nam. Người theo Phật giáo cũng thường cũng có chút tự tôn đạo Phật là đại diện cho văn hóa dân tộc. Dưới ánh sáng của xă hội công dân tiến bộ, tâm lư này có chút ǵ đó thiển cận và không khiêm tốn. Văn hóa c̣n mang tính đương đại chứ không chỉ lấy cái cổ truyền giả cổ. Loại tâm lư này vẫn có một sự thu hút nhất định và cộng sản Việt Nam cũng lợi dụng tâm lư này. Người theo đạo Phật có tâm hồn nhỏ hẹp cũng thích viện dẫn điều này và rất dễ bị lôi cuốn theo những luận điệu khiêu chiến.

Nhiều người đă lên tiếng chỉ trích sư Thích Chân Quang này nhưng như thế hăy c̣n chưa đủ. Khi nghe mười điều nguyện mới của ông ta thật sự kinh khủng. Thường th́ điều răn hoặc tâm niệm đều mang tính chất giáo lư điển lễ. Tại sao mỗi sư ông sư thầy đều cho phép tự cải biên kinh điển để tạo ra những tâm nguyện mới một cách dễ dàng như vậy. Chuyện cải biên điều răn tâm nguyện của Phật giáo cũng tràn đầy ở hải ngoại này.

Một dân tộc như Việt Nam có một Hồ Chí Minh là quá đủ. Hăy đừng để có thêm một họ Hồ mạo danh Phật giáo có tên là Thích Chân Quang.

http://www.youtube.com/watch?v=-n8v4opMgDw&feature=related

http://www.lotuspro.net/MP3/AmMuuPhaHoai.htm

Mười Điều Nguyện của Thích Chân Quang:

1. Nguyện tôn kính Phật tuyệt đối
2. Nguyện yêu đất nước trọn ḷng
3. Nguyện cúi đầu cung kính những bậc chân tu đạo hạnh
4. Nguyện góp sức thanh lọc những ai sa đọa hư hỏng
5. Nguyện làm cho ḥa hợp những ai muốn chia rẽ
6. Nguyện sẵn sàng tiêu diệt kẻ nào dùng bạo lực tấn công Phật giáo
7. Nguyện phá vỡ những âm mưu phá họai Phật giáo từ bên trong
8. Nguyện truyền bá đạo lư đến những người chưa hiểu
9. Nguyện hỗ trợ sinh kế cho huynh đệ
10. Nguyện tin tấn tu hành để diệt trừ bản ngă