Page 10 of 88 FirstFirst ... 678910111213142060 ... LastLast
Results 91 to 100 of 876

Thread: Dr. Tran và tinh thần của NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A

  1. #91
    Member
    Join Date
    05-03-2011
    Posts
    148

    Biết rẳng lư thuyết nầy rất là đẹp như mơ ..Nhưn

    Quote Originally Posted by pheng View Post
    Tài trợ tức 1 danh mục chi tiêu bắt buộc chính quyền phải đài thọ trong budget chi tiêu không đồng nghĩa với chi phối trong làm việc
    Biết rẳng lư thuyết nầy rất là đẹp như mơ ..Nhưng qua thực tế đó là một khoảng cách .It khi nào thấy một chính phủ có một tấm ḷng "t́nh cho không biếu khg " mà không muốn đ̣i hỏi "chi phối trong làm việc".

    Ngay cả nuớc Mỹ đồ sộ giàu có khi tài trợ /viện trợ / đài thọ chế độ VNCH I cũng muốn "chi phối" đem quân Mỹ vào rồi ...Rất tiếc Chính phủ Mỹ thời đó khg phải loại "t́nh cho khg biếu khg " mà t́nh cho "tính toán kỷ tới 20 năm "


    Cố TT NDD cũng muốn lư thuyết trên giống P đó ! Tức là muốn có tài trợ nhưng khg muốn nguời cho tài trợ chi phối vào việc làm của ḿnh ,kết quả thực tế ra sao ? mọi nguời biết rỏ .

    Cho nên đưa ra lư thuyết đẹp như mơ là một chuyện tới chừng qua thực tế th́ lại khác ,đôi khi khác một trời một vực đó .


    Không phải

    Thượng viện là 1 trong hai viện lập pháp của hệ thống lập pháp Hoa kỳ, dân biểu được đề cử bằng số dân, c̣n thượng nghị sĩ đề cử theo tiêu chuẩn tiểu bang
    Tối cao pháp viện là cơ quan cao nhất trong hệ thống tư pháp Hoa kỳ, mà Ken Starr đă được tối cao pháp viện chỉ định là nhà điều tra độc lập với toàn quyền trong vụ B. Clinton

    Hệ thống kiểm soát mà tôi nhắc tới ở trên giống như Giám sát viện của VNCH ngày xưa, nhưng Giám sát viện ngày xưa chỉ là 1 cơ quan chứ không có một hệ thống hàng dọc song song với các hệ thống khác
    Nó giống với hệ thống kiểm soát nhân dân của nhà nước CSVN hiện nay, nhưng những cơ quan này bị chi phối bởi đảng CSVN nên đă đánh mất chức năng của nó
    Để ngăn ngừa chuyện bị chính quyền chi phối này, tôi đề nghị thêm những tổ chức kiểm soát tư nhân được tài trợ bởi nhà nước, nhưng nằm ngoài cơ cấu nhà nước, sẽ cùng với những tổ chức tự nguyện, mà siết chặt ṿng kiểm soát
    Hiểu rồi , nhưng liệu trên thực tế có suông sẽ khi nó truởng thành trong một XH , ngay cả chủ tịch NMT c̣n bảo chửa truyền thống "nhám tay muợn quên trả" của dân VN .

    Khi hối lộ / tham nhũng đă lên hàng quốc sách từ thuợng tầng xuống ha tầng , thử hỏi loại Giám sát viện nầy có bảo đảm 100% "thiết diện vô tư" như Uỷ ban Thuợng viện Mỹ ko ?

  2. #92
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083
    Quote Originally Posted by Doordie View Post
    Vậy th́ bầu ra một chánh phủ chi cho mệt. Nếu hệ thống kiểm soát đó có thể cố vấn mọi chuyện cho chánh phủ th́ làm chánh phủ luôn cho rồi đi. Dân chủ chứ bộ độc tài sao mà 'control freak' quá xá vậy. Chừa một tư chổ cho niềm tin để chánh phủ có việc làm chứ.

    Mà có cần phải lập ra một hệ thống kiểm soát để kiểm soát hệ thống kiểm soát hầu tránh chuyện họ thông đồng với chánh phủ không vậy?
    Th́ tôi đă nói là có vẻ độc tài mà, nhưng mà là độc tài của nhân dân
    Nó có thể rườm rà nhưng sẽ tránh được rất nhiều hậu quả xấu, mà đơn giản nhất là hối lộ

  3. #93
    Member
    Join Date
    29-03-2011
    Posts
    5
    Quote Originally Posted by common View Post
    Trong chủ đề này, chúng ta nên lưu ư CAM thường giả là quân ta đẻ phá.
    Các anh em hăy cẩn thận.

  4. #94
    Member
    Join Date
    05-03-2011
    Posts
    148

    Hỏi câu rất hay

    Quote Originally Posted by TranVanBa View Post
    Dr Tran,

    Tôi hoan nghinh các ư kiến của Dr Tran về xây dựng VN sau khi bọn việt cộng bi sụp đổ . Tuy nhiên tôi thấy các ư kiến này xung quanh vê kinh tế và văn hoá . H́nh như c̣n thiếu vấn đề quân sự ?

    Câu hỏi của tôi là làm sao ổn định được vấn đề đánh phá nhau thời hậu chiến (Khó tránh khỏi) .

    Có dùng lại hệ thống nhân sự (Bộ đội) và quốc pḥng hiện tại không ? Nếu không th́ phương cách nào thay đổi toàn bộ hế thống quốc pḥng mà không bị khoảng trống ?

    Có phải nhờ quân sư. ngoại quốc hổ trợ trong thời gian đầu nền Đệ Tam Cộng Hoà chu*a vững mạnh ?

    Làm sao có thể tránh được bọn tàu cộng đánh phá ?

    TVB
    Hỏi câu rất hay ? Loại nầy chính là loại nan giải , v́ chế độ CSHN hiện nay xem như là cánh tay trái của Bắc Kinh , họ khg dể dàng ǵ ngồi nh́n cánh tay trái ḿnh bị chặt mà khg phản ứng .

  5. #95
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083
    Vinashin là 1 thí dụ điển h́nh cho thiếu cố vấn và thiếu kiểm soát
    Nhân dân tin vào chính phủ, nhưng chính phủ mù và adua cho lợi nhuận cá nhân

  6. #96
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    121
    Quote Originally Posted by Doordie View Post
    Vậy th́ bầu ra một chánh phủ chi cho mệt. Nếu hệ thống kiểm soát đó có thể cố vấn mọi chuyện cho chánh phủ th́ làm chánh phủ luôn cho rồi đi. Dân chủ chứ bộ độc tài sao mà 'control freak' quá xá vậy. Chừa một tư chổ cho niềm tin để chánh phủ có việc làm chứ.

    Mà có cần phải lập ra một hệ thống kiểm soát để kiểm soát hệ thống kiểm soát hầu tránh chuyện họ thông đồng với chánh phủ không vậy?
    Tôi thiển nghĩ chỉ cần tuân thủ Hiến Pháp một cách chặt chẽ là quốc gia đă được kiểm soát tốt rồi, hăy nh́n các quốc gia có Hiến Pháp soi sáng dẫn đường với Tam quyền phân lập, nó có khả năng tự kiểm soát và đứng vững cho dù trải qua nhiều biến cố chính trị.

    Phải nói ngay rằng lúc đầu tôi thấy HP7 của Dr_Tran th́ cũng không mặn mà lắm, v́ chính quyền nào được dân ủng hộ lên thế CSVN sẽ có quyền quyết định HP của ḿnh, nhưng suy xét kỹ hơn, tôi thấy những người có khả năng giành được chính quyền từ tay CSVN chắc sẽ chẳng thể có ngay được một Hiến Pháp chặt chẽ kỹ càng trong những ngày đầu, việc soạn sẵn một Hiến pháp làm sườn cho Hiến pháp Việt nam sau này là cần thiết, từ đó chính quyền mới sẽ cho sửa đổi phù hợp và trưng cầu ư dân, công việc sẽ nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn nhiều, do thế, càng ngày tôi càng đồng ư với Dr_Tran trong việc soạn sẵn HP7 .

    Khi c̣n ở X-cafevn, tôi nghĩ ḿnh thuộc thành phần CCCĐ, nhưng sang Vietland sinh hoạt, mới thấy cái CCCĐ của ḿnh chẳng là ǵ cả so với một số người ở đây, họ có rất nhiều bài vở, phân tích để bảo vệ chính kiến của ḿnh.

    Tôi nghĩ rằng chúng ta nên dùng những phân tích, những bài vở để bảo vệ cho người dân Việt c̣n đang bị CSVN cai trị đàn áp, cho đất Mẹ Việt nam đang bị xé nát để bán cho ngoại bang.

    Ngày nào chúng ta c̣n chưa bỏ đi cái "tôi" để ngồi lại đầy đủ với nhau hầu t́m cách bảo vệ người dân trong nước, bảo vệ h́nh hài đất Mẹ, th́ ngày ấy dù có cuộc cách mạng Hoa Lài cũng không làm cho đất nước Việt nam phát triển giàu đẹp được.

  7. #97
    Member
    Join Date
    31-07-2010
    Posts
    546

    V́ sao CS sợ cờ vàng và bốn chữ VNCH ?

    Đảng CSVN lúc này đă hiểu ra rằng VN trước sau ǵ cũng sẽ có dân chủ và CS sẽ bị hạ bệ và đào thải , v́ vậy mà song song với việc làm mọi cách để ngăn chận việc này ( bắt bỏ tù tất cả những ai hô hào dân chủ hay đa nguyên đa đảng ) , đảng CSVN c̣n rất tích cực trong việc dùng đủ mọi thủ đoạn để tẩy xoá vết tích những tội ác của ḿnh , v́ người CS muốn chối bỏ trách nhiệm và càng không muốn bị đời sau nguyền rủa là những kẻ bán nước và diệt chủng .

    Đây là mới chính là lư do v́ sao đảng CSVN và những kẻ c̣n thân Cộng, bênh Cộng, những kẻ muốn hoà giải hoà hợp với CS , đang t́m mọi cách để xoá bỏ 4 chữ VNCH và lá cờ vàng ba sọc đỏ , bằng đủ loại nguỵ biện .

    Người VNCH là nhân chứng sống cho những tội ác tày trời của CSVN và lá cờ vàng là biểu tượng cho tinh thần chống cộng bất khuất của họ . V́ vậy đảng CS sợ hăi họ nhất mà cũng thù ghét họ nhất .

    Cứ nh́n cách đảng CSVN t́m mọi cách để đục bỏ những bia đá tưởng niệm thuyền nhân là đủ biết . Những bia đá đó có tội t́nh ǵ ngoài việc ghi nhận tội ác diệt chủng của CSVN ?

    Việc này cũng dễ hiểu thôi , bạo chúa thời nào mà không tự ca tụng ḿnh và không dùng đủ mọi thủ đoạn để bẻ cong lịch sử ḥng giấu diếm tội ác của ḿnh ? Đảng CSVN và người CS bây giờ cũng vậy thôi .

    Nhưng lịch sử cũng đă chứng minh, chưa có vị bạo chúa nào hay thể chế độc tài nào thành công trong tham vọng " một tay che trời " này .

  8. #98
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    121
    Quote Originally Posted by TiếngXưa View Post
    .
    Tôi không ...hào hứng gì cho lắm về chuyện tìm kiếm một là cờ mới lúc này, nhưng lại cũng là với suy nghĩ trên, tôi vẫn xem lá Cờ Vàng không có tội vạ gì mà bị ...đào thải, chỉ bởi vì chúng ta muốn "chiêu hàng" những người - dù dân, quân, cán bộ trong nươc - đã xem lá cờ cuả chính nghĩa chúng ta là tà nguỵ, phản động - "phản" ai ngoài chính cái chủ nghĩa cộng sản đưa đất nước đến chỗ nô vong? Đó mới chính la lá cờ đỏ cuả họ cần phải đào thải một khi chế độ cộng sản buôn dân bán nước sụp đổ.
    Mỗi lần nh́n lá cờ vàng, ḷng tôi lại dâng trào uất nghẹn, dù thời gian đă trôi qua từ rất lâu, nhưng nỗi đau mất nước vẫn c̣n đó, "mất nước là mất tất cả" !

    Cờ vàng chắc chắn sẽ c̣n in măi trong tim tôi cho đến ngày tôi không c̣n nữa, nhưng tôi rất sẵn ḷng để đứng nghiêm trang với tất cả ḷng thành kính của ḿnh trước một lá cờ mới, một quốc ca mới, nếu ngày nào đất nước thoát được ách cai trị của bọn tư bản đỏ CSVN, người dân Việt được làm chủ vận mệnh của ḿnh.

    Cũng như Hiến Pháp cho Việt nam mà tôi đă post ở trên (#97) , tôi ủng hộ những ai chuẩn bị cờ, quốc ca mới, để một chính quyền mới có thể tham khảo, sửa đổi cho phù hợp và được 2/3 toàn dân đồng ư.

    Và cuối cùng tôi xin nhắc, ngày ấy đă gần lắm rồi.

  9. #99
    Member
    Join Date
    27-03-2011
    Posts
    9
    Nếu 1 tân CP mới lập ra, tôi thiết nghĩ, một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu là ḥa hợp dẫn tộc, ko phân biệt người CS hay ko theo CS, mà quan trọng là nếu họ tự nguyện chung tay xây dựng 1 nhà nước, 1 chính phủ mới th́ cần trọng dụng hết. Với những người thân CS hay c̣n hướng theo CS th́ cần giáo dục, tuyên truyền họ để họ thấy rằng đây là CP của toàn thể nhân dân VN bầu lên, chứ ko phải do 1 thế lực hay 1 đảng phái nào đứng sau cả. Đa phần người VN hiện giờ và ngay cả những người trong thành phần ĐCS cũng ko c̣n tin vào ĐCS nữa. Điều cốt yếu là phải cho họ thấy rằng chính phủ mới sẽ đảm bảo cho họ các quyền tự do, dân chủ, ko phải lo sợ những kẻ cường quyền nữa, được tự do làm ăn và có những phục lợi xă hội tối thiểu... Khi đó th́ họ chắc chắn sẽ ngả theo CP DC. Người VN xưa nay thích yên ổn v́ thế cần phải tạo cho họ niềm tin vào 1 tương lai yên ổn phía trước.

    Thêm 1 điều nữa cần lưu ư là mặc dù cuộc chiến tranh đă trải qua hơn 35 năm nhưng có 1 thực tế buồn là hiện giờ nhiều người miền Nam và hải ngoại vẫn rất ghét dân miền Bắc, c̣n dân miền Bắc th́ cũng luôn nghi kỵ người miền Nam và hải ngoại. Điều này là do những chính sách sai lầm của ĐCS thời hậu chiến. Thay v́ ḥa giải DT, họ lại làm cho hố sâu thêm ngăn cách bằng những biệt pháp như bắt đi cải tạo bắt buộc, tịch thu tài sản, cưỡng chế tham gia vào HTX... Vậy nên, rất cần những nhà lănh đạo mới có 1 tầm nh́n, 1 sự bao dung để sau thời loạn, người Việt có thể đoàn kết 1 ḷng và cùng chung tay cho 1 mục tiêu.:o

  10. #100
    Member
    Join Date
    05-03-2011
    Posts
    148

    Vấn đề là dân trong nuớc có ư chí muốn như vậy khg ?

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post

    Ngày nào CSVN bị sụp đổ, các việc "thâm cung bí sử" sẽ rất nhiều, theo tôi khi đó mọi người mới té ngữa v́ rất đông người trong các đảng phái, một số admins các diễn đàn chống CS, lại hóa ra là CS thứ gộc, hoặc nhận tiền CS hoạt động.
    He he he hỏng sao đâu, đừng lo điểm nầy ..

    Ai chơi net mà hỏng biết chuyện nầy chứ , nhưng có cách chọc admin giả đ̣ chống cộng sanh ra quạo tối về nhà đánh vợ con ..

    Một CS gộc dù có khổ nhục kế diễn nhiễn hơn/hay hơn phạm xuân ẩn đi nữa nhưng sẽ phải rúng động biến sắc truớc những vấn đề nhạy cảm đến cốt lỏi VC ..



    Kỷ thuật thanh lư môn hộ biết ai là nội gian trong tập hợp chống cộng là tuỳ khả năng thanh lọc từng nguời . Khg thể nói trên Net .

    Dr cũng từng nói ḿnh theo đạo công giáo và giử đạo tới bến và cũng không muốn ai áp đặt đạo khác vào ḿnh .

    Nhưng giả sữ có đứa đạo khác giả dạng theo TCG xâm nhập vào Tạp hợp tín đồ CG của phe Dr ,th́ tính sao đây ? hắn cũng làm bộ đeo dây chuyền cây thánh giá trong cổ vậy , hắn cũng bày đặt nhân danh cha và con và thánh thần amen ǵ đó rất thành tâm đến ngấn lệ vậy .

    Chắc chắn Dr có kỷ thuật hoá giải nào đó bỏ túi làm cho chúng lộ nguyên đuôi chồn "đạo khác" ra chứ ....nếu Dr không thủ kỹ thuật nầy th́ làm sao survive khi có "thánh chiến" đây ? (nên nhớ kẻ thù truớc mặt dể đở chớ kẻ thù bên hông th́ khó đở )

    Dĩ nhiên kỷ thuật riêng rẻ của Dr khg thể nói trên net rồi ..

    Chơi Net mà ḥng có kỷ thuật pḥng bị .(giả sữ Adnin giả đ̣ chống cộng hay giả đ̣ pḥ cộng dành cho web ăn nói sặc mùi cộng phỉ ) th́ làm sao survive đây ....

    Mong TRỜI cứu VN, bằng cách làm CSVN tự sập KT, chứ tôi thấy các phe phái chống CS không làm ǵ được, chuyện nhỏ họ làm không xong th́ không hy vọng họ đủ sức và ư chí lật đổ CSVN.

    Hy vọng họ làm khá hơn, chứ hiện nay th́ không có thành tích nào.
    Cầu mong Ông Trời th́ ḿnh cứ cầu ..
    C̣n phe phái ở Hải ngoại chỉ làm những tiếng nói soi sáng tư tuởng lẩn ư chí thôi ..

    Tôi đă từng nói có ba xác suất chế độ CSHN bị dẹp :

    1) Chính nguời trong đảng CS có ư chí nầy như là một sự tỉnh ngộ của Gorbachev, tự giải thế trong hoà thuận .(Nói toẹt ra là model Soviet /Đông Âu đă có rồi )

    2) Bị dẹp bỡi một lực luợng bên ngoài bằng vũ lực .(điều nầy khg ai muốn nhưng không ngọai lệ tuy xác suất thấp nhưng c̣n nằm ch́nh ́nh đó , chớ hỏng phải 0% )

    3) Dân chúng tự bùng lên như duới dạng dân Bắc Phi đang làm .(Xác suất cũng thấp v́ đ̣i hỏi ư chí dân trong nuớc thế nào ? )
    rồi qué sera sera như trụng hợp Lybia trở lại số 2 .

    Sau khi dẹp xong, th́ mới nói đến chuyện một hiến chương tốt đẹp như mơ .

    Phe phái hải ngoại chỉ là vấn đề phụ cho dân trong nuớc lên tinh thần thôi ..

    Vấn đề là dân trong nuớc có ư chí muốn như vậy khg ? nếu thiểu số muốn ,mà đa số lại khg th́ trở về hoàn cảnh 35/36 năm nay thôi ..và tiếp tục ..cho chệt Bắc Kinh có lợi thế thôi ..

    Lời thật mất ḷng nhưng đó là sự thật Bắc Kinh có lợi từ khởi sự đầu trận DBP cho đến ngày nay . hcm đi sai một li th́ bắt buộc hậu duệ dân VN phải đi một dậm

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •