Page 17 of 30 FirstFirst ... 713141516171819202127 ... LastLast
Results 161 to 170 of 299

Thread: TIN LIBYA: Những diễn biến đang xảy ra

  1. #161
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Nỗ lực tiến về phía tây của phe nổi dậy Libya chậm lại



    Đoàn xe của quân nổi dậy tiến về quê hương ông Moammar Gadhafi ở thị trấn Sirte gần Bin Jawad, 28/3/2011

    Lực lượng nổi dậy Libya hôm thứ Hai ngừng lại trong việc tiến về hướng tây về phía thị trấn Sirte, quê hương của Moammar Gadhafi.

    Được những cuộc không kích của quốc tế hỗ trợ, phe nổi dậy đang tiến về thủ đô Tripoli và chiếm được những khu vực đă để lại cho lực lượng chính phủ trước khi phương Tây áp đặt vùng cấm bay vào ngày 19 tháng 3 vừa qua.

    Tuy nhiên vào cuối ngày thứ Hai lực lượng nổi dậy gặp phải sự kháng cự của các lực lượng thân Gadhafi, báo hiệu một trận chiến quan trọng sắp diễn ra tại cứ điểm này của chính phủ.

    Máy bay chiến đấu của liên minh nhằm vào Sirte lần đầu tiên vào hôm Chủ Nhật, sau khi lực lượng nổi dậy chiếm lại một khu vực lănh thổ rộng lớn, gồm có những thị trấn dầu hỏa quan trọng Brega và Ras Lanus.

    Một vụ oanh tạc tới tấp làm rung chuyển thủ đô Tripoli cuối ngày Chủ Nhật, với nhiều tiếng nổ lớn và đạn súng pḥng không vang dội. Đài truyền h́nh nhà nước Libya sau đó xác nhận những cuộc không kích tại Sirte và Tripoli.

    Đến tối Chủ Nhật, những chiến binh chống Gadhafi đă kiểm soát được thị trấn miền đông Bin Jawad. Thị trấn này là thị trấn xa nhất về phía tây mà những chiến binh của phe đối lập đă tới được trước khi một cuộc phản công của chính phủ đẩy lùi họ trước đây trong tháng.

    Lực lượng nổi dậy đang cố gắng chấm dứt 42 năm cai trị của ông Gadhafi.

    Hôm thứ Hai Qatar là quốc gia Ả Rập đầu tiên công nhận lực lượng nổi dậy có quyền chính đáng duy nhất lănh đạo Libya. Qatar cũng tham gia cùng với các quốc gia phương Tây mở những cuộc không kích vào Libya.

    VOA

  2. #162
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Tổng thống Obama sẽ đọc diễn văn toàn quốc về vấn đề Libya

    Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ phát biểu trước dân chúng Hoa Kỳ về t́nh h́nh ở Libya, giữa lúc một số giới chức trong Quốc hội cho rằng hành động và mục tiêu của Hoa Kỳ tại nước này vẫn không rơ ràng.

    Chính quyền của Tổng thống Obama đă bênh vực quyết định can thiệp quân sự ở Libya, và góp phần thực thi một vùng cấm bay được Liên Hiệp Quốc chuẩn thuận.

    Bộ trưởng Quốc pḥng Robert Gates hôm qua cho hay rằng dù không phải là ‘quyền lợi thiết yếu’ của Hoa Kỳ, Libya là một phần của khu vực có quyền lợi trọng yếu.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng đất nước Bắc Phi này là một quyền lợi quốc gia quan trọng đối với Anh, Pháp, Italy và các nước đồng minh NATO, cũng như các đối tác Ả rập của Hoa Kỳ.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay nói rằng các cuộc tấn công của liên minh nhắm vào các lực lượng trung thành với nhà lănh đạo Libya Moammar Gadhafi không được nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc chuẩn thuận, theo đó cho phép sử dụng ‘tất cả các biện pháp cần thiết’ để bảo vệ thường dân ở Libya.

    Ông Lavrov gọi hành động quốc tế là sự can thiệp vào một cuộc nội chiến. Nga đă bỏ phiếu trắng về nghị quyết vừa kể.

    Cũng hôm nay, hăng tin nhà nước Qatar dẫn lời một giới chức Bộ Ngoại giao nói rằng nước này đă công nhân hội đồng phiến quân Libya là đại diện hợp pháp duy nhất của người dân Libya.

    Qatar là nước Ả rập duy nhất chính thức công nhận phe đối lập Libya, và cũng là nước Ả rập duy nhất tham gia củng cố khu vực cấm bay.

    VOA

  3. #163
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Libya thả phụ nữ tố cáo bị binh sĩ chính phủ cưỡng hiếp



    Bà Obeidi (phải) bị nhân viên an ninh thân chính phủ lôi đi khi đang thuật lại mọi việc cho các kư giả nước ngoài


    Chính quyền Libya thông báo đă phóng thích người phụ nữ chạy vào một khách sạn ở thủ đô Tripoli hôm thứ Bảy nói với các kư giả nước ngoài rằng bà bị các binh sĩ của chính phủ cưỡng hiếp.

    Phát ngôn nhân chính phủ Libya, Moussa Ibrahim, hôm qua cho biết bà Iman al-Obeidi hiện giờ đang ở với người chị em gái tại thủ đô.

    Ông Ibrahim nói 4 người đă bị thẩm vấn v́ có liên can trong vụ việc, trong đó có con trai của một quan chức cấp cao.

    Tin về việc bà Obeidi được phóng thích chưa được kiểm chứng độc lập.

    Hôm thứ Bảy, bà Obeidi bị nhân viên khách sạn và nhân viên an ninh thân chính phủ lôi đi khi đang thuật lại mọi việc cho các kư giả nước ngoài.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hăng thông tấn AP, phát ngôn nhân chính phủ Libya khẳng định bà Obeidi là gái măi dâm và đă không chịu đi xét nghiệm y khoa.

    Trước đó, người phát ngôn này nói dường như người phụ nữ này bị say xỉn và có vấn đề về tâm thần.

    Bà Obeidi kể với các kư giả tại khách sạn rằng bà bị các binh sĩ bắt giữ hôm thứ Tư tại một trạm kiểm soát ở Tripoli, bị trói, bị giam 2 ngày, và bị 15 người đàn ông cưỡng hiếp.

    Bà Obeidi cũng chỉ cho các phóng viên thấy những vết tích trên mặt và đùi, cùng những dấu tích cho thấy dường như bà đă bị trói ở tay, chân.

    Đương sự tố cáo các binh sĩ của lănh đạo Libya Moammar Gadhafi đă xúc phạm nhân phẩm của bà.

    VOA

  4. #164
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Các cuộc không kích hỗ trợ phe nổi dậy Libya tiến về phía Tây



    Phe nổi dậy đă tái chiếm phần lớn các lănh thổ, kể cả các thị trấn dầu mỏ trọng yếu như Brega và Ras Lanuf


    Tận dụng các cuộc không kích của lực lượng quốc tế nhắm vào các binh sĩ thân chính phủ, những người nổi dậy Libya đang tiếp tục tiến về phía tây để giành lại các thị trấn từ tay lực lượng trung thành với nhà lănh đạo nước này, ông Moammar Gadhafi.

    Phe nổi dậy hôm qua nhắm mục tiêu vào quê hương của ông Gadhafi là Sirte, và hôm nay có những đồn đoán rằng thị trấn này đă rơi vào tay quân nổi dậy.

    Tin tức này chưa được xác nhận, nhưng các nhân chứng cho biết đường phố vắng lặng và không có dấu hiệu giao tranh.

    Các cuộc không kích của đồng minh hôm qua lần đầu tiên nhắm mục tiêu vào Sirte, sau khi lực lượng nổi dậy tái chiếm phần lớn lănh thổ, kể cả các thị trấn dầu mỏ trọng yếu như Brega và Ras Lanuf.

    Một cuộc oanh tạc dữ dội cũng làm rung chuyển thủ đô Tripoli cuối ngày hôm qua. Người ta nghe thấy một loạt các tiếng nổ lớn và những tiếng pháo pḥng không.

    Truyền h́nh nhà nước sau đó xác nhận các cuộc oanh kích vào cả Sirte và Tripoli.

    Tới tối hôm qua, các chiến binh chống Gadhafi cũng đă chiếm quyền kiểm soát thị trấn miền đông Bin Jawad.

    Thị trấn này là điểm xa nhất về phía Tây mà các chiến binh đối lập tới được trước khi bị đẩy lui trong một cuộc phản công của chính phủ hồi đầu tháng này.

    Các phần tử nổi dậy đang t́m cách chấm dứt sự cai trị kéo dài 42 năm qua của ông Gadhafi.

    VOA

  5. #165
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Không Quân Hoàng Gia Anh bắn trúng hầm chứa đạn ở Nam Libya

    Trong đợt oanh kích của Nato cuối tuần qua, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) nói họ đã bắn trúng lô cốt phe Gaddafi ở Libya dùng để chứa đạn dược.

    Bộ Quốc phòng tại London hôm nay 28/3 nói các máy bay ném bom của Không quân Anh bắn hỏa tiễn vào các hầm ngầm kiên cố tại khu Sabha, phía Nam Libya.

    Theo thông báo ban đầu của họ, đây là các khu hầm được chính quyền Gaddafi dùng làm căn cứ để tấn công phe nổi dậy ở Misrata.

    Phía Anh nay cho hay các hầm và lô cốt này đã bị phá hủy.

    Trong dịp cuối tuần qua, 22 xe tăng, xe bọc phép và trọng pháo bị phi cơ Tornado của Anh bắn trúng.

    Đây là các phi cơ từ căn cứ của Không quân Hoàng gia Anh tại Norfolk.

    T̀ư cuối tuần qua, một loạt chiến thắng của phe nổi dậy chống lại Đại tá Muammar Gaddafi đã khiến liên quân nay do Nato chỉ huy cảm thấy lạc quan.

    Các đợt không kích vào thị trấn Sirte, quê hương Đại tá Muammar Gaddafi, nằm trên đường tiến về phía Tây của phe nổi dậy cũng đang gây tác động mạnh cho việc chuyển hướng chiến trận.

    Hiện có các nhóm quân nổi dậy đang trên đường tiến tới Bin Jawad, gần Sirte.

    Chính quyền Libya cho hay ba dân thường thiệt mạng ở khu vực cảng Sirte sau khi có các tiếng nổ lớn tại thủ đô Tripoli vào tối Chủ Nhật.

    Theo các nước Phương Tây, những đợt không kích dưới quyền Nato trong chiến dịch quân sự tại Libya có mục tiêu thực hiện nghị quyết Liên Hiệp Quốc về bảo vệ thường dân.

    Giới chức Libya nói đã có gần 100 người dân thiệt mạng trong chiến dịch kéo dài hơn một tuần nay, thế nhưng thông tin này cũng chưa thể kiểm chứng.

    Các cuộc không tạc nhằm ngăn chặn quân đội Gaddafi tấn công dân thường đã giúp quân nổi dậy tiến sâu về phía Tây dọc con đường duyên hải từ thành phố Benghazi ở phía Đông.

    Trong mấy ngày cuối tuần qua, một số thị trấn và cơ sở lọc dầu lửa, gồm Ras Lanuf, Brega, Uqayla và Bin Jawad, đã lọt vào tay phe nổi dậy từ khi họ chiếm Ajdabiya.


    BBC

  6. #166
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Anh, Pháp hối thúc dân chúng Libya từ bỏ Gadhafi

    Thủ tướng Anh David Cameron

    Anh, Pháp hối thúc dân chúng Libya từ bỏ Gadhafi trước khi, theo nguyên văn, "quá muộn".

    Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đă đưa ra một tuyên bố chung hôm thứ Hai, kêu gọi mọi người Libya nào tin là Gadhafi đang đưa họ đến một thảm họa hăy thành lập một tiến tŕnh chuyển tiếp.

    Các giới chức NATO cho hay trang bị vũ khí cho quân nổi dậy Libya không phải là một chọn lựa ngay cả khi mà các vụ không kích giúp cho phe nổi dậy có thể tiến đến các vùng do quân chính phủ kiểm soát.

    Các tư lệnh NATO cho hay nhiệm vụ duy nhất của họ là bảo vệ thường dân như bản nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc qui định.

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm thứ Hai nói rằng những vụ tấn công của liên minh nhắm vào các lực lượng thân Gadhafi không được nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cho phép.

    Ông Lavrov gọi các hành động của quốc tế là sự can thiệp vào một cuộc nội chiến.

    Nga đă bỏ phiếu trắng khi Hội Đồng Bảo An biểu quyết về bản nghị quyết.

    VOA

  7. #167
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    17
    Gadafi đang t́m giải pháp ngoại giao, giải pháp đàn áp quân sự đă thất bại, kêu gọi cộng đồng Hồi giáo cũng thất bại nốt v́ 1 Qatar đă tham chiến bên Liên quân (phe mạnh ai chẳng muốn theo).

    Có lẽ Ga. ta đang ḍm ngó qua sứ Yemen, mong có chiến tranh, để phân tán liên quân! Nếu bên Yemen mà có quân đội từ UEA qua ổn định th́ xem như số phận của Ga đă an bài trên giá treo cổ.

    Đây là bài học cho những nhà nước độc tài nhỏ bé, đơn độc.

    Nh́n về VN th́ chỉ có 2 chọn lựa: nếu muốn độc tài th́ phải là nô lệ cho TQ, nhưng sẽ sinh nội chiến. C̣n không, bài học là Gadafi trên giá treo cổ! Cuộc đời không như là mơ!!!

  8. #168
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Bài Phát Biểu Trên TV Tối Thứ Hai Của T T Obama :bênh vực việc Hoa Kỳ tham gia chiến dịch oanh kích ở Libya

    Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố Hoa Kỳ đă tham gia chiến dịch quân sự Tây phương chống lại lănh tụ Libya Moammar Gadhafi “để ngăn chặn một cuộc thảm sát” và chấm dứt cuộc “đàn áp dă man” của Gadhafi nhắm vào nhân dân Libya.

    Trong bài phát biểu được truyền h́nh toàn quốc tối thứ Hai, giờ Washington, Tổng thống Obama nói chiến dịch được Liên hiệp quốc (LHQ) chuẩn thuận đă ngăn chặn được “cuộc tiến quân gây chết chóc” của lănh tụ Libya.

    Tổng thống Obama tuyên bố ông Gadhafi đă đánh mất ḷng tin của dân chúng nước ông và tính hợp pháp để lănh đạo, và nói thêm rằng “không c̣n nghi vấn ǵ là Libya và toàn thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu ông Gadhafi không c̣n nắm quyền nữa.

    Tổng Thống Obama khẳng định : Chúng ta sẽ không để họ c̣n có vũ khí , chặn các nguồn tài chính , trợ giúp phe đối lập ,và làm việc cùng với các nước khác để nhanh chóng đến ngày Gaddafi rời bỏ quyền lực


    Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lên án lănh tụ Libya Moammar Gadhafi là “đàn áp dă man” và tạo ra một “cuộc khủng hoảng nhân đạo có thể sắp xảy ra” mà ông cho là khiến cho cộng đồng quốc tế phải hành động.

    Bài phát biểu của ông Obama được đưa ra 10 ngày sau khi bắt đầu chiến dịch không kích chống lại các lực lượng trung thành với ông Gadhafi.


    Nhưng Tổng thống Obama cho rằng mở rộng sứ mạng quân sự để bao gồm luôn cả việc thay đổi chế độ ở Libya sẽ là một sai lầm.

    Tổng thống Obama cho biết Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ đi London để hội ư với đại diện của hơn 30 quốc gia và phe đối lập ở Libya về những nỗ lực chính trị nào là cần thiết để làm áp lực với nhà lănh đạo Libya.

    Tổng thống Obama đề cập đến lợi ích sách lược trong việc ngăn chặn ông Gadhafi “đè bẹp những người chống đối ông ta”, có thể đă dẫn đến điều mà ông Obama gọi là một “cuộc khủng hoảng nhân đạo.”

    Ông Obama cam kết sẽ duy tŕ an ninh của thường dân Libya và hợp tác với cộng đồng quốc tế để cung cấp viện trợ lương thực và y tế.

    Tổng thống Obama lập lại lời cam kết của ông rằng vai tṛ của Mỹ sẽ hạn chế, và sẽ không sử dụng đến lực lượng trên bộ nào của Hoa Kỳ.

    Ông nêu ra rằng NATO sẽ tiếp quản việc thực thi vùng cấm bay và bảo vệ dân chúng Libya vào ngày thứ Tư.

    Tổng thống Obama chấm dứt bài phát biểu bằng lời tuyên bố Hoa Kỳ “hoan nghênh sự kiện là lịch sử đang chuyển biến tại Trung Đông và Bắc Phi, và rằng giới trẻ đang dẫn đường.

    Bài phát biểu của Tổng thống Obama nhắm mục đích giải tỏa những mối lo ngại của các thành viên trong Quốc hội và những người khác đă chỉ trích ông là không làm sáng tỏ các mục tiêu của Hoa Kỳ trước khi đưa lực lượng Mỹ tham gia cuộc không kích.

    VOA
    Last edited by Tigon; 29-03-2011 at 05:51 PM.

  9. #169
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Các nhân vật cao cấp của Mỹ, Anh, Pháp, khối Ả Rập cùng Tổng thư ký LHQ dự kiến có cuộc họp tại London để bà


    Ngoại trưởng Hillary Clinton rời căn cứ quân sự Andrews bay sang London dự hội nghị



    Ngoài Tổng thư lý LHQ, ông Ban Ki-Moon và Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Hillary Rodham Clinton, còn có các nhà lãnh đ̣ao thuộc Liên đoàn Ả Rập và chừng 40 ngoại trưởng sẽ họp bàn về diễn biến tình hình Libya.

    Sáng nay 29/03, báo chí đưa tin Ngoại trưởng Hillary Clinton bay từ căn cứ quân sự Andrews để sang London dự họp.

    Dự kiến hội nghị sẽ chấp nhận một kế hoạch để ông Muammar Gaddafi rời khỏi Libya và đổi lại, ông sẽ không bị xử về tội ác chiến tranh.

    Ngoại trưởng Ý, ông Franco Frattini cho báo chí hay trước hội nghị rằng các nhân vật tham gia muốn nhanh chóng chấm dứt chiến sự và đề ra thỏa thuận ngưng bắn.

    Nhưng một phần của kế hoạch cũng là để làm sao ông Gaddafi phải đi sống lưu vong. Đổi lại, ông ta sẽ không bị đưa ra trước Toà án Hình sự Quốc tế.

    Trước đó tại Washington, Tổng thống Barack Obama khẳng định chính sách của Mỹ đối với Đại tá Gaddafi.

    ''Chúng ta sẽ không để chế độ còn có vũ khí, chặn các nguồn tài chính, trợ giúp phe đối lập, và làm việc cùng với các nước khác, để nhanh chóng đi đến ngày Gaddafi rời khỏi quyền lực,'' ông nói.

    Tuy thế, ông Obama nói sự can dự của Hoa Kỳ "sẽ hạn chế".

    Tìm giải pháp gì?

    Ông Frattini nói rằng "Một số nước châu Phi có thể cho ông Gaddafi đến trú ngụ" và hy vọng Liên hiệp châu Phi sẽ "nêu ra đề nghị có giá trị".

    Chủ tịch Liên hiệp châu Phi, Jean Ping sẽ dự hội nghị tại lâu đài Lancaster House ở London.

    Hy vọng Liên hiệp châu Phi sẽ nêu ra đề nghị có giá trị
    Ngoại trưởng Ý Franco Frattini
    Tuy nhiên, cho đến giờ chưa hề có phản hồi nào từ phía chính quyền Libya.

    Từ trước tới nay, cha con ông Gaddafi luôn tuyên bố "tử thủ" chứ không chịu đầu hàng phe đối phương họ gọi là "Thập tự chinh Phương Tây" và "khủng bố Al Qaeda".

    Trong lúc chiến dịch oanh tạc các mục tiêu quân sự của phe Gaddafi có hiệu quả, những tiếng nói phản đối hành động của liên quân.

    Nga cho rằng liên quân đã "vượt quá sự ủy nhiệm của LHQ" ghi trong nghị quyết 1973 là bảo vệ thường dân.

    Moscow nói Nato đã "tấn công các đơn vị của Đại tá Gaddafi".

    Cựu lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Anh, ông Paddy Ashdown, người từng giữ trọng trách quốc tế tại vùng Nam Tư cũ, cũng cảnh báo về việc liên quân dùng vũ lực quá mức.

    Theo ông Ashdown, người được chính giới Anh kính trọng, Bấm xung đột tại Libya nên được giải quyết bằng ngoại giao chứ không nên tạo ra tiền ḷệ "thay đổi thể chế" bằng cách lật đổ ông Gaddafi.

    Bởi vậy, hội nghị London có vẻ như muốn tìm ra giải pháp thỏa mãn các bên là làm sao để ông Gaddafi ra đi.


    Ngoại trưởng Hillary Clinton rời căn cứ quân sự Andrews bay sang London dự hội nghị
    Để làm việc này, Phương Tây cần có sự hỗ trợ từ khối Ả Rập và châu Phi.

    Phía các nước Ả Rập còn có Quốc vương Qatar, Sheik Hamad bin Khalifa Al-Thani và các ngoại trưởng Morocco, Jordan, Iraq và Liên hiệp các vương quốc Ả Rập Thống nhất.

    Qatar là một trong số vài nước Ả Rập tuyên bố trợ giúp về không quân cho liên quân oanh kích các mục tiêu của phe Gaddafi tại Libya.

    Sự có mặt của đông đảo các quốc gia ngoài Phương Tây tại Hội nghị là một dấu hiệu Washington và London rất mong đợi.

    Tổng thống Obama tối hôm qua, 28/3 theo giờ Mỹ, đã liên tiếng bảo vệ các nỗ lực quân sự của liên quân nay do Nato chỉ huy nhằm chống lại lực lượng của ông Gaddafi.

    Người được ông giao nhiệm vụ đóng vai trò nổi bật trong câu chuyện Libya chính là Ngoại trưởng Hillary Clinton.

    Không chỉ liên tục trao đổi với Thủ tướng Anh, David Cameron và Tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy, bà Clinton cũng là người nêu ra nhu cầu bảo vệ nhân quyền tại Libya.

    Hôm 28/2 bà phát biểu tại Geneva hồi tháng 2 về tình hình 'vi phạm nhân quyền' tại Libya, và coi đây là một lý do các nước dân chủ phải có hành đ̣ộng.

    Quân chính phủ Libya khi đó bị cáo buộc dùng phi cơ bắn vào người biểu tình.


    Liên quân cần sự ủng hộ của các nước Ả Rập cho 'Giải pháp Libya'

    BBC
    Last edited by Tigon; 29-03-2011 at 06:39 PM.

  10. #170
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Liên minh quốc tế tiếp tục gây áp lực lên Libya



    Các nhà ngoại giao thuộc các nước lớn họp ở London hôm thứ Ba đồng ư tiếp tục các cuộc không kích tại Libya


    Các nhà ngoại giao thuộc các nước lớn đang họp ở London hôm thứ Ba đồng ư tiếp tục các cuộc không kích tại Libya cho tới khi nào ông Moammar Gadhafi thực thi các điều kiện về bảo vệ thường dân do Liên Hiệp Quốc đề ra.

    Họ cũng thỏa thuận lập một nhóm tiếp xúc để vạch ra tương lai cho Libya, nhóm này sẽ họp phiên đầu tiên tại Qatar.

    Khoảng 40 bộ trưởng ngoại giao các nước tham gia cuộc họp hôm thứ Ba. Họ cũng bàn trường hợp ông Gadhafi có thể ra đi. Các bộ trưởng này nói rằng ông Gadhafi đă mất tư cách chính đáng để lănh đạo Libya.

    Tổng thư kư Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi chấm dứt tiếng súng giữa phe nổi dậy và phe trung thành chính phủ.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói thế giới đă ngăn được một cuộc tàn sát khi dùng không lực để đánh gục lực lượng quân sự của ông Gadhafi. Bà tin rằng các cuộc không kích sẽ tiếp tục cho đến khi ông Gadhafi tuân thủ những ǵ Liên Hiệp Quốc yêu cầu.

    Thủ tướng Anh David Cameron cho biết tại thành phố Misrata, phe trung thành với ông Gadhafi đă tiến hành những “cuộc tấn công giết người” nhắm vào thường dân

    VOA.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 12
    Last Post: 16-12-2011, 11:53 AM
  2. Những diễn biến đang xảy ra ở Libya
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 203
    Last Post: 23-11-2011, 02:46 AM
  3. Replies: 17
    Last Post: 23-10-2011, 03:54 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 24-02-2011, 05:10 AM
  5. Replies: 1
    Last Post: 07-02-2011, 07:27 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •