Page 8 of 9 FirstFirst ... 456789 LastLast
Results 71 to 80 of 90

Thread: " 'Vụ án Bùi Đ́nh Thi " khép lại sau 7 năm

  1. #71
    Member
    Join Date
    17-08-2011
    Location
    Nơi có chuột nặng 60 kg
    Posts
    581
    Quote Originally Posted by dqtran View Post
    C̣n chuyện ở tù th́ không có trại tù nào giống trại tù nào về chi tiết.
    Trại tỉnh đội khác, trại quân khu khác, trại quân quản khác, trại công an khác, trại công an tỉnh khác, trại bộ nội vụ khác, trại thuộc Cục Quản Lư Trại Giam (cục KH.6) khác. Rồi c̣n tuỳ cá tính của người coi trại (bên hệ bộ nội vụ, công an, cục KH.6 gọi là tổng giám thị và giám thị, bên quân quản gọi là trưởng trại, thường là chính uỷ cấp Trung đoàn).
    Dài ḍng lắm, ai có ở tù mới biết và chỉ biết trong phạm vi trại của ḿnh mà thôi (mà cũng chưa chắc đă biết hết).
    Quư vị không có ở tù mà bàn chuyện trong tù (do nghe kể lại), sự khả tín được bao nhiêu phần trăm ?
    Trong VL tôi biết có nhiều vị từng ở tù (tập trung cải tạo), nhưng quư vị ấy chỉ muốn làm độc giả thầm lặng mà thôi.
    Có nhiều vị viết truyện xảy ra trong tù cũng không đúng 100%. Như Trương Minh Hoà viết về cái chết của Thiếu Tá Nguyễn Đức Xích, nguyên tỉnh trưởng Gia Định (thời Đệ I cộng hoà) và Đại uư Quách Dược Thanh khoá I đại học chiến tranh chính trị.
    Ở tù chung trại mà viết kể lại c̣n sai th́ nghe "tam sao thất bổn" làm sao khả tín được.
    He he !!! đang nghe chuột con kể chuyện tù , nhà bác lật tẩy con bài lên sớm quá , khiến các tay vẽ chuyện đoán ṃ tù cải tạo không viết bài nữa , thế là không có chỗ căi nhau , đời lại trở nên biết buồn .

    Em phải công nhận nhà bác chắc là " cộng sản chính hiệu " bà lang trọc , loại cao cấp chứ không phải thường , nên biết hơi nhiều về trại tù , cả chiều rộng lẫn chiều sâu .

    Những trại tù cải tạo phía miền tây ( từ Long An đổ xuống rạch giá ) tương đối dễ thở , thằng cai tù cũng khổ như thằng ở tù . Thằng cai tù gốc ḿên bắc , ra đi coi như bỏ thây ở trường sơn không c̣n ai miền bắc tiếp tế . Nên cũng mong muốn người nhà dân ở tù tiếp tế cho dân tù , để kiếm chút sái .

    Lính thường từ thượng sĩ trở xuống học ba ngày rồi về .

    Cấp sĩ quan trở lên mới học lâu và tùy theo tŕnh diện ở đâu.

    Không ai ở tù ra thấy nhà tan cửa nát , con cái bị đuổi ra khỏi đại học mà quên được mối hận . Nhưng nhờ Mỹ cho đi diện HO , nên họ quên đi .

    Diện HO , tui có đọc bài báo lâu rồi , trong đó thủ tướng Phạm văn đồng ( hay ai đó không nhơ tên ) thách thức tổng thống Mỹ . Lúc đó cả thế giới lên án Việt nam tàn nhẫn bán tầu vượt biên , kiếm tiền nhờ bán đầu ngựi vượt biên , gây thảm cảnh nhân đạo 50% chết v́ hải tặc đâm tầu cho ch́m , 50% thoát nạn. Bên việt nam thách thức bảo nếu Mỹ nhận họ sẽ thả tù ra cho đi hết , chứ đừng lên mặt nhân đạo dạy Việt Nam .

    Và sau lời thách thức đó , Mỹ đồng ư nhận nhân đạo , tất cả các tù nhân chính trị , các người VNCH xưa trong trại tù v..v...mục đích là để họ khỏi chết đói chết khát , chết v́ vượt biển .

    Có nhiều ngựi là sĩ quan mà chỉ bị học có 2 năm , hay gần 3 năm không đủ tiêu chuẩn để đi diện HO .

  2. #72
    Member
    Join Date
    13-09-2010
    Posts
    386

    Vụ án....

    Ông bà ta nói “ngủ trong chăn mơí biết chăn có rận”, “lửa thử vàng gian nan thử sức’’ vv. Ai có bị đi “cải tạo” mới rõ ngọn ngành. Thằng cs nó thâm độc, cho đi tù mà không có án bao nhiêu năm, lại lồng cho mỹ danh “ tập trung cải tạo”. Khi nào cải tạo tốt thì về.
    Thế nên vài anh bạn đi tù, vì khổ cực, vì đói khát, vì mất tự do, xa gia đình vợ con nên đã ngây thơ nhẹ dạ đi làm “ăng ten” báo cáo các hành vi của trại viên khác cho cán bộ trại để lấy điểm hòng thể hiện mình là người cải tạo tốt, mong được về sớm. Nhưng thật ra bản thân tôi đã chứng nghiệm, những tên “ăng ten “này cũng chẳng ai được về sớm, bằng chứng là khi tôi bị chuyển bao nhiêu trại thì hắn cũng bị chuyển trại bấy nhiêu và tù tiếp chứ có được về hồi nào.
    Thực ra con số này rất ít và trường hợp tên Thi chắc chỉ là người độc nhất. Những tên”ăng ten”này ngây thơ, ấu trĩ đến độ ngu muội độc ác mà không hay. Chúng không biết rằng chỉ vì kiếm điểm mà hại anh em, những người đồng đội của mình, lại cùng là đồng bào VN, cùng hoàn cảnh tù đầy.
    Tôi xém chết vì một tên”ăng ten” Xin kể hầu qúy vị.
    Lần một: Tôi dự tính vượt trại nên viết thư về gia đình là kẻ thù sẽ không thể giết mình, mình sẽ trốn trại. Thế nhưng đùng một cái thì có lệnh chuyển trại, chưa kịp thanh toán lá thư và vô ý nên tên ăng ten này vớ được và vội vã chuyển ngay lên tên quản giáo coi đội mình. Thế là tôi bị gọi lên “làm việc không biết bao lần, xém tiu cuộc đời.
    Lần hai: cũng tên Ăng ten này- số xui, chuyển trại cũng không thoát nổi hắn. Hồi đó ở trong trại có vụ phải ngồi nghe đọc sách “thánh hiền” hồ chí minh. Đọc xong rồi phải”bình luận” về “tư tưởng “ của “ Ngài”. Hôm đó tổ của tôi cũng đọc sách như thường lệ, mọi thủ tục góp ý, bình loạn rồi cũng xong. Thế nhưng buổi chiều tới giờ họp tổ cuối ngày, tên ăng ten đó, cũng là tổ trưởng, hắn “góp ý với tôi: “Anh X <tức là tôi >trưa nay trong lúc đọc sách của bác, anh đã có thái độ không nghiêm túc bằng cách là anh ngồi rung đùi. Qúy vị thấy có bỏ mẹ không ?, hắn quy chụp tôi như vậy rồi suy diễn, báo cáo lên trên thì có toi ‘’mạng trẻ’’ này không ? Nhờ tôi nhanh trí và nhờ các tổ viên góp ý vào, tôi đã phản biện rằng:”Phàm con người ta, hễ thấy thích thú cái gì, điều gì, “cảm khái” sự gì thì thường ngồi rung đùi;Tôi thấy “tư tưởng bác hồ “hay qúa”, “chí lý” qúa nên ngồi rung đùi “tự sướng”. Thật ra miệng chửi thầm thằng già gây điêu linh cho Dân tộc.
    Chửi ruả mấy tên “ăng ten” này là đúng rồi, vì muốn về sớm mà làm hại kẻ khác. Tụi cs đã kết tội mình là ngụy ác ôn, gây nợ máu vv thì làm sao về sớm. Không tự biết mình đã vào trong rọ, hở ra là chúng đập đầu, chúng bắn thì nên phải biết nín thở qua sông, qua sông rồi thì Ông đấm c... vào sóng, làm gì nhau. Vạn người cùng đi tù chứ đâu phải một mình mình đâu.
    :cool:
    Peterphu.

  3. #73
    Member
    Join Date
    16-08-2010
    Posts
    89

    Vụ án Bùi Đ́nh Thi....

    Ai rồi cũng phải chết.
    Ông Thi chết ở cái tuổi mà người đời liệt vào hạng khá thọ.
    Giết người rồi ḿnh cũng chết. Tội lỗi của ai th́ người đó trả, không ở kiếp này th́ kiếp khác.

  4. #74
    chuot_congus
    Khách
    hihihi , tổ tui có 7 thèng , 1 thèng tổ trưởng , 6 thèng kia là vô sản chân chính .Đố đó .:D
    hihihi , tại sao bạn tù lại giành dựt miếng cơm chấy .Đố đấy .
    hihihi kinh tởm nhất trong tù cải tạo theo kinh nghiệm bản thân của bạn cở nào .List ra cho anh em rút kinh nghiệm .

  5. #75
    chuot_congus
    Khách
    Quote Originally Posted by suthat View Post
    Tại v́ bị bơ đói, nghe nói đói qua phải ăn lá non cây tre ?. Cái đói nó làm con người biến thành con vật ?
    Đói mới có 1 phần , thiếu vitamins làm con người bị nhiều thứ bịnh như nhức mỏi phong thấp phù thủng .

  6. #76
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    22

    Nước loạn mới biết Tôi hiền

    Cháy nhà mới ra mặt chuột, thế thôi! Cộng Sản th́ ai cũng biết rồi, nhà tù cộng Sản là một thứ Địa Ngục trần gian, nhưng đâu phải người Chiến Sĩ VNCH nào cũng hè hạ, quỳ lụy CS.
    Ở đời có nhân, có quả. Vay th́ phải trả. Biết rằng ai cũng phải chết, nhưng ngày c̣n sống mà bị thiên hạ nguyền rũa, khinh chê, lương tâm hành hạ th́ sống cũng như chết mà thôi.
    Cộng Sản hăy mở to con mắt mà nh́n, dù với miệng lưỡi độc hiễm như loài rắn độc, với tham vọng ngút trời, với muôn ngàn yêu ma, chướt Quỹ những tội ác của các người không thể dễ xóa mờ trong lịch sử của nhân loại.
    Bùi Đ́nh Thi đă được xử án rất nghiêm minh theo luật pháp Hoa Kỳ, theo luật pháp và đạo lư của con người và đă chết trong kư ức mọi người Tù Cải Tạo:
    "Một kẻ giết hại bạn tù trong địa ngục trần gian của nhà tù CS"
    Trong khi xung quanh đó có bao tấm gương sáng của những người Tù đă hy sinh đến cả tính mạng để bảo vệ bạn bè. Những câu chuyện kể nghe qua nước mắt đă tuôn tràn, v́ quả thật cuộc đời này vẫn có những vị Bồ Tát, những Thiên Thần trong cái Thế Giới phi nhân, kinh tởm của CS. Nếu chúng ta bênh vực cho Bùi Đ́nh Thi th́ chúng ta phải nói lời ǵ với những người đă giữ cái Tâm sáng như gương trước những loài quỹ dữ đội lốt người, những người thà chết chứ không ngă theo cái Ác.
    Capucine nguyen

  7. #77
    Member
    Join Date
    17-08-2010
    Posts
    167

    Một chuyện thật trong trại cải tạo

    Khoảng sau 2, 3 tháng tập trung cải tạo, lúc đó c̣n trong chương tŕnh học chưa có lao động khổ sai nhiều, một người được cán bộ ( lúc đó c̣n nằm trong quản chế của Quân Đội) đến tận lán (nhà) đọc lệnh tha và thu xếp đồ đạc để về. Tên người này hơi khác thường nên dễ nhớ lâu đó là Ông Cái Văn Rẫy. Nhưng có vài người đi làm bên ngoài nói là trên đường về gặp ông Cái Văn Rẫy bị trói và áp giải đi chứ không phải đi tự do một ḿnh ra khỏi trại. Tin này cũng có bàn tán 1 thời gian sau đó mọi người quên đi th́ tới kỳ VC cho gửi quà vào trại lúc đó một số đă bị chuyển ra Phú Quốc do đó số quà cho những người này được chất vào kho. Sau khi những người c̣n lại nhận được hết th́ quà trong kho được đem ra để chuyển tiếp cho những người đă đi khỏi trại. Một số cải tạo viên được gọi lên để lo chất hàng và kiểm tên của người nhận quà. Trong đó một anh thấy gói quà đề tên Cái Văn Rẫy ngày gởi sau khi ông Rẫy được tụi nó đọc lệnh thả cả tháng.
    Không ai có thể đoán sự thật đằng sau vụ này ra sao.

  8. #78
    Member
    Join Date
    16-04-2011
    Posts
    26

    "Tôi phải sống"

    Bác nào có audio book "Tôi phải sống" của LM.Nguyễn Hữu Lễ, xin làm ơn post lên cho mọi người cùng nghe (sorry_ vừa làm vừa nghe, v́ ko đủ thời gian để đọc). Cám ơn!

  9. #79
    Member TuDochoVietNam's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Location
    Texas
    Posts
    1,399
    Quote Originally Posted by Tigon View Post
    Sao lại không ?

    Tại họ không lên tiếng thôi .

    Thí dụ như Bác TuDoChoVietNam đó , 6 năm ăn bo bo , củ ḿ , lá sắn , con ǵ nhúc nhích được là ăn được ..., và c̣n nhiều Bác khác ...

    Tigon
    Gần 10 năm bà ơi (tháng 5/1975 đến tháng 2/1985)

  10. #80
    Member
    Join Date
    01-10-2010
    Posts
    229

    Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ - 2 CDs Tôi Phải Sống (2h30).

    Quote Originally Posted by TDH View Post
    Bác nào có audio book "Tôi phải sống" của LM.Nguyễn Hữu Lễ, xin làm ơn post lên cho mọi người cùng nghe (sorry_ vừa làm vừa nghe, v́ ko đủ thời gian để đọc). Cám ơn!
    Linky:
    http://www.megaupload.com/?d=PL4WITC2

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 2
    Last Post: 06-12-2011, 08:29 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 04-07-2011, 12:56 PM
  3. Cư dân mạng "sôi sùng sục" v́ bản Rap "B́nh Ngô đại cáo"
    By Cu Cường in forum Văn Hóa - Nghệ Thuật
    Replies: 2
    Last Post: 14-06-2011, 05:26 PM
  4. Replies: 1
    Last Post: 24-05-2011, 11:10 PM
  5. Replies: 1
    Last Post: 04-04-2011, 10:49 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •